iNut platform là gì?

 

Nhắc tới dòng mạch iNut dùng để lập trình, cái đầu tiên mà người ta thường nói tới chính là dòng iNut Cảm biến – một trong các mạch cho việc lập trình IoT. Hiện dòng mạch này đã phát triển tới thế hệ thứ 2 (iNut Sensor R2). Bạn sẽ bắt đầu đến với nền tảng iNut Platform thông qua mạch này. Bạn có thể dùng firmware iNut cảm biến cũng được nhưng bạn nên dùng bo mạch iNut Sensor R2 vì nó rất gọn và tương thức với Arduino Uno và Arduino Mega.

Một vài thông số của iNut cảm biến

CẤU HÌNH

 

SoC

ESP8266

Wifi signal

2.4 GHz hỗ trợ chuẩn 802.11 b/g/n

Điện áp hoạt động

5V (tự động hạ 3.3V cấp IC)

Giao tiếp với MCU

Master I2C 100Mhz – MCU Slave (Slave id = 10)

Hỗ trợ bảo mật

WPA/WPA2, three keys, onetime token

Giao thức

TCP/IP

Nhiệt độ hoạt động

-40 ℃ ~ + 125 ℃

Số luồn cảm biến

1-8 (tùy chọn)/ Mỗi luồn == 4 float / 4 byte

Đóng gói

Module dưới dạng shield hoặc module dưới dạng nodemcu. Có thể tải firmware iNut sensor cho bất cứ module nào được xây dựng bằng con ESP8266.

Hệ sinh thái iNut Platform

Hệ sinh thái iNut platform tương thích hoàn toàn với hệ sinh thái arduino hiện có trên thế giới. Bạn có thể làm các dự án Arduino và tích hợp điều khiển từ xa qua Internet với nền tảng iNut platform.

Khi sử dụng bo mạch iNut cảm biến, bạn sẽ được thêm những khả năng lập trình như sau:

  • Phần mềm iNut Mobile để debug, phân quyền và quản lý thiết bị cũng như chia sẻ đến với bạn bè những thiết bị lập trình của mình.
  • Phần mềm iNut Node-RED IDE để có thể lập trình ra các webapp chạy trên mọi nền tảng để thực thi cũng như xây dựng đồ án, dự án,…

Đến với iNut platform, bạn chỉ cần có một đầu óc sáng tạo, những việc khó khăn ban đầu về IoT cứ để chúng tôi lo lắng giúp bạn trước.

P.s: Ngoài việc cung cấp điện toán đám mây, iNut Platform còn cung cấp dịch vụ điện toán sương mù với server cho các dự án lớn nhé.

Lập trình cho iNut cảm biến

Các thiết bị dựa trên nền tảng Arduino được lập trình bằng ngôn riêng. Ngôn ngữ này dựa trên ngôn ngữ Wiring được viết cho phần cứng nói chung. Và Wiring lại hay C/C++. Riêng mình thì gọi nó là “ngôn ngữ Arduino”, và đội ngũ phát triển Arduino cũng gọi như vậy. Ngôn ngữ Arduino bắt nguồn từ C/C++ phổ biến hiện nay do đó rất dễ học, dễ hiểu. Nếu học tốt chương trình Tin học 11 thì việc lập trình Arduino sẽ rất dễ thở đối với bạn.

Để lập trình cũng như gửi lệnh và nhận tín hiệu từ mạch Arduino đến bo mạch iNut cảm biến, nhóm phát triển dự án này đã cũng cấp đến cho người dùng một thư viện lập trình gọi là iNut.h. Tải về tại https://github.com/ngohuynhngockhanh/iNut-Arduino-library

Đoạn mã nguồn như trong hình sẽ giúp bạn lập trình đưa dữ liệu ngẫu nhiên random lên Internet.

Lời kết

Nền tảng iNut Platofmr thật sự rất hữu ích cho những ai đang và muốn tìm hiểu về điện tử, lập trình, điều khiển, đặc biệt là Internet of Things. Với nền tảng này, mọi người có thể dễ dàng tạo ra được những dự án vô cùng thú vị. Bạn đã có ý tưởng gì cho mình chưa nào ? Nếu chưa, hãy cùng làm với chúng mình nhé !

 

lên
4 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Từ khóa: 
Các dự án được truyền cảm hứng

Select any filter and click on Apply to see results

Các bài viết cùng tác giả

Điều khiển NHIỀU NÚT BẤM chỉ với một chân của Arduino

Qua quá trình làm việc với Arduino, mình thấy có một giải pháp rất hay về việc sử dụng button với Arduino. Đó là chỉ cần sử dụng một chân analog với các nút nhấn và các điện trở có trị số khác nhau, ta có thể làm ra một bàn phím. Qua bài viết này, mình xin chia sẻ thư viện mình mới viết cho vấn đề này.

lên
14 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.