Ghi dữ liệu vô File bằng Visual C# - Ứng dụng trong dự án lưu log bằng máy tính

I. Giới thiệu

Làm thế nào để ghi dữ liệu đã nhận từ Arduino vào file Text bằng C#??? Để lý giải câu hỏi này, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn ghi dữ liệu vào .txt thông qua Visual C#. Và đặc biệt, trong bài viết này, mình sẽ làm việc với chương trình Console

II. Lớp StreamWriter trong C#

Để ghi được dữ liệu vô file text, bạn cần làm việc với lớp StreamWriter. StreamWriter là gì?? Lớp StreamWriter trong C# kế thừa từ lớp abstract là TextWriter mà biểu diễn một Writer để ghi một dãy ký tự. Để làm việc được với StreamWriter, ta cần biết được các phương thức dưới đây:

1 public override void Close()

Đóng đối tượng StreamWriter hiện tại và Underlying Stream

2 public override void Flush()

Xóa tất cả buffer cho Writer hiện tại và làm cho bất kỳ dữ liệu được đệm nào để được ghi tới Underlying Stream

3 public virtual void Write(bool value)

Ghi biểu diễn text của một giá trị Boolean tới Text string hoặc stream (được kế thừa từ TextWriter)

4 public override void Write(char value)

Ghi một ký tự tới Stream

5 public virtual void Write(decimal value)

Ghi biểu diễn text của một giá trị thập phân tới Text string hoặc stream

6 public virtual void Write(double value)

Ghi biểu diễn text của một giá trị số thực 8 byte tới Text string hoặc stream

7 public virtual void Write(int value)

Ghi biểu diễn text của một giá trị signed integer 4 byte tới Text string hoặc stream

8 public override void Write(string value)

Ghi một string tới Stream

9 public virtual void WriteLine()

Ghi một line terminator tới Text string hoặc stream

 

Để có danh sách đầy đủ các phương thức trong lớp StreamWriter, bạn tham khảo Microsoft Documentation về C#.

III. Tiến hành thôi

Để viết chương trình, bạn tạo Project Console Application.

Ở đây, bạn làm việc với chương trình, nên không cần kéo thả hay xây dựng giao diện ứng dụng mà viết code như Pascal ý!!! hehe

Code mẫu

using System;
using System.Collections.Generic;
using System.Linq;
using System.Text;

using System.IO;//Sử dụng thư viện này để làm việc với Stream

namespace Text
{
    class Program
    {
        static void Main(string[] args)
        {
      
            Console.WriteLine("Ban thich ghi gi trong Text???");
            String dulieunhap = Console.ReadLine();
            String filepath = "E:\\test.txt";// đường dẫn của file muốn tạo
            FileStream fs = new FileStream(filepath, FileMode.Create);//Tạo file mới tên là test.txt            
            StreamWriter sWriter = new StreamWriter(fs, Encoding.UTF8);//fs là 1 FileStream 
            sWriter.WriteLine("Cộng đồng Arduino VN");
            sWriter.WriteLine(dulieunhap);
                // Ghi và đóng file
            sWriter.Flush();
            fs.Close();
            
            
        }
    }
}

Thành quả

IV. Lời kết

Chúc các bạn thành công, và có nhiều những dự án hay qua bài viết này!!!

lên
26 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Chuyên mục: 
Các dự án được truyền cảm hứng

Bộ điều khiển PID - ứng dụng phần 2 - xe dò line dùng thuật toán PID

Tiép nối bài viết về xe dò line cảm ơn Đỗ Hữu Toàn đã viết hộ mình phần 4. hôm nay mình sẽ làm cho chiếc xe dò line đi mượt và có hồn hơn 

lên
34 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

Bổ trợ cho dự án Arduino - Phần 2: Giới thiệu công cụ thiết kế 3D Sketchup

Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn về công cụ thiết kế mô hình 3D chuyên nghiệp - hỗ trợ cho những dự án cần in 3D. Đó chính là Sketchup, một công cụ thiết kế 3D tuyệt vời

lên
23 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Nên chọn Arduino hay Raspberry Pi để phát triển các dự án IoT?

Nếu bạn là người quen thuộc với các dự án điện tử dạng tự làm (Do-It-Yourself hay còn gọi tắt là DIY), có lẽ bạn đã nghe nói về những tính năng tuyệt vời của Arduino và Raspberry Pi. Thậm chí bạn có thể cho rằng 2 nền tảng phần cứng này đang cạnh tranh quyết liệt để giải quyết các vấn đề giống nhau.

lên
47 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Từ khóa: