Lập trình C

Đây là tập hợp các bài viết về lập trình C - ngôn ngữ được sử dụng để lập trình cho Arduino, là cuốn cẩm nang cho việc tìm hướng giải quyết cho vấn đề lập trình Arduino. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc hoặc góp ý nào, hãy mạnh dạn nói ra ở cuối các bài viết.

Bộ lọc Kalman – giải pháp chống nhiễu tuyệt vời cho mọi dự án sử dụng cảm biến

Rõ ràng khi ta sử dụng cảm biến, giá trị trả về từ  chúng luôn thay đổi quanh vị trí cân bằng dù là rất nhỏ, và bạn biết nguyên nhân của hiện tượng này  là do nhiễu, bạn luôn muốn loại bỏ nhiễu nhưng việc đó dường như ngoài tầm với của bạn.(-.-)… Đừng lo, chúng ta đã có giải pháp, bấm đọc bài viết này thôi nào!

lên
41 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Các hàm kiểm tra tính đúng đắn của việc nhập xuất trên Arduino

Bài viết này bổ xung các tập lệnh liên quan đến kiểm tra nhập xuất kí tự được cập nhật trên arduino.cc

 

lên
4 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Các hàm số học exp(), Idexp(), modf, ln(), log10(), ceil(), floor(), atoi(chuyển chữ thành số).

Bài này bổ xung các tập lệnh về các phép tính : exp(ex), Idexp(x*2exponent),  modf, ln(x), log10(x), floor(), ceil(), atoi()…

lên
3 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Các hàm tính lượng giác trong Arduino: acos(arcos), asin(arcsin), atan(arctan), atan2, cosh, sinh, tanh

Bài viết này tiếp tục bổ xung các tập lệnh quan trọng trong tính toán lượng giác: acos(arcos), asin( arcsin), atan(arctan), atan2, cosh, sinh, tanh. 

lên
2 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

GAME-ST7565 - Làm game đua xe RACING CAR 3D với arduino

OK,  hôm nay mình sẽ giới thiệu Game “3D Racing Car” – Đua xe 3D. Một trong những Game khá phức tạp mà mình từng viết trên Arduino với lcd ST7565.

lên
8 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

GAME-ST7565 - Làm Game xe tăng với Arduino

Hôm nay sẽ là Game xe tăng – TANK WAR – tựa Game quen thuộc nhưng đầy hấp hẫn. Điểm đặc biệt là bạn có chơi ở chế độ cân TEAM 1-25 cực FUN devil.

lên
3 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

GAME - ST7565 - Game hứng trứng - phiên bản nâng cấp

Đây là phiên bản thứ 2 của Game hứng trứng đơn giản, cùng với sự xuất hiện của cô gà mái, hi vọng đây sẽ là sản phẩm Game mang lại nhiều niềm vui trong những ngày đầu năm Đinh Dậu.laughlaugh

 

lên
7 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

GAME-ST7565-LÀM GAME FLAPPY BIRD VỚI ARDUINO

Nói tới Game này thì ai cũng biết, là một trong số những Game của người Việt có tiếng vang lớn trong vài năm  trước, cách chơi đơn giản,đồ họa 2D basic... vậy còn lập trình nó với ARDUINO thì sao nhỉ ?

lên
8 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Từ khóa: 

GAME-ST7565 - Làm game PONG với Arduino

PONG – một game đơn giản, funny và đòi hỏi chút kiên nhẫn. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn làm game này trên lcd ST7565 bằng Arduino .

lên
6 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Vấn đề của số chấm động và số nguyên trong ngôn ngữ lập trình C++ trên board mạch Arduino

Có bao giờ bạn tự hỏi: "Dự án của mình làm tốt thế này, chạy ngon lành rành rành thế này, chắc không có bugs đâu?". Thực sự, nếu dự án của bạn không có phần xử lý số thực chấm động trong đó thì mình nghĩ phần code của bạn sẽ hoạt động ngon lành theo thời gian. Nhưng mà có số thực thì từ từ, chúng ta cần xét lại code. Trước đây, có một số bạn nhắn tin riêng hỏi mình về code với điểm chung là "code mình chạy ngon lành lúc đầu, sau đó bị lỗi, không rõ nguyên nhân". Loại trừ các phần code logic sai ra, thì hầu hết đều là do lỗi khi xử lý số chấm động mà không quan tâm đến nền tảng lập trình bên dưới! Mà cũng đúng, chúng ta rất dễ bị đánh lừa bởi chính đoạn code chúng ta viết. Vì nó có báo lỗi biên dịch đâu mà, kaka. Qua bài viết này, mình muốn phân tích và cùng các bạn rút kinh nghiệm về số chấm động float, cách hạn chế lỗi sai với số chấm động.

lên
21 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Trang

Đăng kí nhận RSS - Lập trình C