Chương trình mẫu

 

Đây là tập hợp các chương trình mẫu đơn giản giúp bạn tập làm quen với Arduino. Bạn hãy bắt đầu từ những bài cơ bản đầu tiên, khi đã thành thục, hãy chuyển sang các bài tiếp theo.

Nếu có thắc mắc gì, bạn hãy nhanh chóng đặt câu hỏi ngay phía dưới bài viết để được mọi người cùng hỗ trợ, thảo luận.

Chương trình mẫu hiện gồm có 3 mục

  • Level: Beginner - Vỡ lòng: những bài viết tại đây giúp cho người mới bắt đầu nghiên cứu Arduino có thể tiếp cận với nó dễ dàng hơn.
  • Level: Intermediate - Có kiến thức cơ bảnnếu bạn đã tự tin với kiến thức căn bản của mình, hãy thử sức tại cấp độ khó hơn này. Bạn sẽ nhận thấy Arduino có rất nhiều ứng dụng chứ không chỉ đơn thuần là những bài học lí thuyết suông như phần trước.
  • Level Advanced - Nâng cao: trình bày các kiến thức tối ưu hóa, chuyên sâu cũng như những ứng dụng thực tiễn của Arduino.
lên
21 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

Các phép cộng, trừ, nhân, chia trong Arduino

Những phép toán trên có nhiệm vụ thực hiện việc tính toán trong Arduino. Tùy thuộc vào kiểu dữ liệu của các biến hoặc hằng số mà kết quả trả về của nó có kiểu dữ liệu như thế nào. Nếu là kiểu số nguyên thì nó cũng sẽ overflow [lên thiên đàn, xuống đất] (ví dụ, bạn xem tại int). Và nếu các giá trị đưa vào là số thực thì bạn được phép sử dụng các dấu chấm "." để ngăn cách phần nguyên và phần thực.

lên
5 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Lưu các biến CHỈ ĐỌC với PROGMEM

Trong bài Tiết kiệm RAM trong Arduino?, chúng ta đã biết cách lưu chuỗi hằng vào bộ nhớ FLASH thay cho việc lưu hết bọn chúng vào RAM. Như vậy, một hằng chuỗi có thể được lưu vào bộ nhớ FLASH thay vì lưu vào RAM. Vậy, câu hỏi đặt ra là, những biến hằng khác (hằng số, hẳng mảng, hẳng số thực) có thể được lưu vào FLASH thay vì vào RAM hay không?

Trong thực tế, các biến hằng (trừ hằng chuỗi) hầu hết chỉ tốn vài chục byte để lưu trữ nên RAM, nên chúng ta cũng chưa gặp vấn đề gì trong việc lưu trữ hằng số hay hằng mảng cả. Nhưng thỉnh thoảng, có những lúc, ta phải tìm cách lưu trữ chúng ở một nơi khác, ví dụ Bài 12: Phát nhạc bằng Arduino với một cái loa hoặc buzzer.

Chần chừ gì nữa, biết muốn phám khá khả năng của Arduino - hay không?

lên
8 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.