Ngôn ngữ lập trình trên Arduino - Hướng dẫn hàm

>>>  Tự học Arduino online ngay bây giờ <<<

Chương trình Arduino có thể được chia làm 3 phần: cấu trúc (structure), biến số (variable) và hằng số (constant), hàm và thủ tục (function). Chuyên mục này sẽ giúp bạn tìm hiểu về 3 phần này qua sự diễn giải các khái niệm và mô tả các hàm thao tác/thủ tục.

Ở phần dưới là các tài liệu tham khảo về lập trình Arduino.

Cấu trúc

Giá trị

Hàm và thủ tục

Cấu trúc điều khiển

Cú pháp mở rộng

Toán tử số học

  • = (phép gán)
  • + (phép cộng)
  • - (phép trừ)
  • * (phép nhân)
  • / (phép chia)
  • % (phép chia lấy dư)

Toán tử so sánh

  • == (so sánh bằng)
  • != (khác bằng)
  • > (lớn hơn)
  • < (bé hơn)
  • >= (lớn hơn hoặc bằng)
  • <= (bé hơn hoặc bằng)

Toán tử logic

  • && (và)
  • || (hoặc)
  • ! (phủ định)
  • ^ (loại trừ)

Phép toán hợp nhất

  • ++ (cộng thêm 1 đơn vị)
  • -- (trừ đi 1 đơn vị)
  • += (phép rút gọn của phép cộng)
  • -= (phép rút gọn của phép trừ)
  • *= (phép rút gọn của phép nhân)
  • /= (phép rút gọn của phép chia)

Hằng số

Kiểu dữ liệu

Chuyển đổi kiểu dữ liệu

Phạm vi của biến và phân loại

Hàm hỗ trợ

Nhập xuất Digital (Digital I/O)

Nhập xuất Analog (Analog I/O)

Hàm thời gian

Hàm toán học

Hàm lượng giác

Sinh số ngẫu nhiên

Nhập xuất nâng cao (Advanced I/O)

Xử lý chuỗi

Bits và Bytes

Ngắt (interrupt)

Giao tiếp

Dưới đây là một số tài liệu tham khảo khác về lập trình Arduino:

  1. Bit Math - các phép toán trên hệ nhị phân.
  2. Hiện tượng tràn số trong lập trình C trong Arduino
  3. Cách lưu trữ các biến số, mảng, chuỗi trong Arduino
  4. Tiết kiệm RAM trong Arduino?
  5. Timer/Counter trên AVR/Arduino
  6. Lưu các biến CHỈ ĐỌC với PROGMEM
  7. Lập trình ATtiny13 với Codebender
  8. Attiny13 - Trợ thủ đắc lực của Arduino - Lập trình nó?
  9. Xử lý chuỗi trong Arduino
  10. In một chuỗi với nội dung được quy định sẵn trong Arduino (Formatted String)
  11. Kiểm tra email chưa đọc với Intel Galileo và màn hình LCD
lên
86 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

CCA - Vòng 2 chính thức bắt đầu

Như vậy là đại diện BQT đã gửi mail thông báo đến đại diện của tất cả 15 ý tưởng của cuộc thi Creative Contest with Arduino.VN - Cuộc thi Sáng tạo với Arduino.vn (CCA). Hôm nay là ngày 12/01/2016. Các bạn còn chần chừ gì nữa mà không chỉnh sửa để nâng cấp dự án của mình, từ đó đăng ký lại dự án tại link trong mail mà BTC gửi chứ cheeky

lên
4 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Lập trình Arduino trên mây với Arduino Create - Sự thay thế tạm thời cho Codebender

Như chúng ta đã biết, Arduino là một board mạch lập trình giúp những người yêu thích vọc vạch điện tử có thể làm nên những dự án ý nghĩa mà không cần qua bất cứ trường lớp chuyên môn nào cả. Vậy, ngoài việc lập trình trên máy tính trước đây, liệu có cách nào giúp chúng ta lập trình Arduino trên mây được hay không? Nếu là một người theo dõi Arduino.vn thường xuyên, thì chắc hẳn bạn biết đến Codebender. Tuy nhiên, vì các lý do về kinh phí hoạt động, codebender của chúng ta sẽ không còn cho phép biên dịch code miễn phí online vào cuối tháng 11/2016 nữa. Vậy, liệu đó có phải là dấu chấm hết cho cộng đồng chúng ta khi muốn biên dịch Arduino online? Câu trả lời là không, và tôi xin giới thiệu với bạn Arduino Create, một trình biên dịch Arduino IDE online của Arduino(dot)cc được phát triển sau codebender và cũng mới đi vào hoạt động trong năm 2016.

lên
16 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.