ksp
Điểm cộng đồng
- Bài tập: 0
- Bài viết: 12869
- Bình luận: 71
Tổng điểm: 12933
Giới thiệu:
Tôi tên là Ngô Huỳnh Ngọc Khánh, tôi đến từ Phú Yên và tôi rất vui khi được gặp bạn tại đây!
Bạn thích nghiên cứu khoa học chứ ? Đối với tôi, nghiên cứu khoa học nói chung và nghiên cứu tin học lập trình nói riêng, đó là niềm đam mê của tôi!
Vậy, ban đầu tôi có gì? Xin nói thật với bạn, tôi trước đây rất mê game (từ lớp 4) và cũng có thể được xem làm game thủ điển hình thời đó . Trước khi tôi chơi game đến level "nghiện" thì tôi cũng là một học sinh giỏi (theo cách nhận xét của thầy cô, bạn bè, gia đình vào thời điểm ấy), nhưng khi "dấn thân" vào thế giới game thì mọi thứ đã "xuống dốc không phanh", và một điều tất nhiên xảy đến đó chính là "tai nạn". Cái tai nạn này đó chính là việc tôi xem nhẹ việc học hành (lớp 4 mà đã ... ), và kết quả cuối năm học lớp 4 là tôi học sinh khá (may mắn lắm). Nhưng mọi việc vẫn cứ tiếp diễn, tôi tiếp tục gaming! Cho đến khi, tôi lên lớp 5 và gặp thầy giáo Lương Ngọc Sơn.
Bạn biết đấy, khi một người nghiện ma túy thì họ có thể vào trung tâm cai nghiệm để cai, nhưng nghiệm game thì lúc đấy thì không có đâu. Vậy mà tôi đã cai được! Thế thì tôi cai như thế nào? Thật sự thì cũng không thể nói là cai nghiện được vì nói vậy thì làm mất tiêu cực của việc gaming khoa học! Chính xác là từ sau những lần ăn đòn và những lời động viên của thầy Sơn và gia đình tôi đã thức tỉnh. Từ sau học kì 2, tôi đã thay đổi mình và mọi việc đã tốt hơn, với sự giúp đỡ của thầy và gia đình, tôi đã vươn lên trong học tập và đạt được danh hiệu Học sinh giỏi, và từ đó đến khi kết thúc cấp 3 tôi tiếp tục gặt hái nhiều thành công. Tóm lại, tôi chơi game một cách điều độ, một cách chọn lọc và không xem nó là cái quan trọng của cuộc đời mình. Bạn cũng nên chơi game (nếu chưa) một cách điều độ để xả stress!
Và đến năm lớp 8 tôi tiếp xúc với việc lập trình web, và đến bây giờ tôi đã hoàn thành được nhiều dự án với những thành công nhất định! Còn bạn, bạn có sẵn sàng dấn thân vào việc nghiên cứu khoa học chưa - cụ thể hơn là nghiên cứu Arduino ?
Với tôi, việc nghiên cứu Arduino bắt đầu năm lớp 11, tôi thấp Arduino là một mạch VÔ CÙNG DỄ SỬ DỤNG ĐỐI VỚI MỘT NEWBIE (người mới), quả thật, từ lúc đó tôi đã hiểu tại sao Arduino đã làm nên một hiện tượng!
Vậy tại sao, bạn lại không thử nghiên cứu nó với chúng tôi (arduino.vn) một lần cơ chứ! Hãy chia sẻ với chúng tôi những kiến thức của bạn, bạn có thể xem những tài liệu hưỡng dẫn một cách miễn phí! Các bài viết của bạn sẽ được chúng tôi kiểm duyệt (sửa lỗi chỉnh tả, chỉnh sửa font chứ,... hay nói một cách khác, là làm cho bài viết của bạn đẹp hơn mà thôi )!
Tôi rất quý tinh thần chia sẻ, vì khi chia sẻ, chúng ta đã học được việc: "Cho đi mà không cần nhận lại". Vì khi "cho đi" bạn nhận lại rất nhiều "hơn cả những gì bạn nghĩ" và quan trọng nhất đó là sự KÍNH TRỌNG của mọi người! Vậy hãy bắt đầu với chúng tôi ngay hôm nay nhé, ĐĂNG BÀI NGAY!
Lượt bình luận:
1554
Dự án đã thực hiện:
- Giải liên quan đến phần mềm / phần cứng:
- NgoiNhaIT.NET
- Giải nhất lĩnh vực phần mềm sáng tạo trong kì thi Tin học trẻ cấp tỉnh tỉnh Phú Yên
- Giải nhì lĩnh vực phần mềm sáng tạo trong kì thi Tin học trẻ cấp Toàn quốc
- KSP - Class Manager - Hệ thống quản lý lớp học
- Giải nhất lĩnh vực phần mềm sáng tạo trong kì thi Tin học trẻ cấp tỉnh tỉnh Phú Yên
- Giải khuyến khích lĩnh vực phần mềm tin học hội thi Sáng tạo khoa học kĩ thuật dành cho thanh thiếu nhi Toàn quốc
- kNewsCMS
- Giải nhất lĩnh vực phần mềm sáng tạo trong kì thi Tin học trẻ cấp tỉnh tỉnh Phú Yên
- Giải ba lĩnh vực phần mềm sáng tạo trong kì thi Tin học trẻ cấp Toàn quốc
- kBOT - Wifi Robot - Robot tin học lập trình điều khiển qua Wifi
- Giải nhất lĩnh vực phần mềm sáng tạo trong kì thi Tin học trẻ cấp tỉnh tỉnh Phú Yên
- Giải nhất lĩnh vực phần mềm sáng tạo trong kì thi Tin học trẻ cấp Toàn quốc
- Giải khuyến khích cuộc thi Nhân Tài Đất Việt 2013
- Giải nhất lĩnh vực Kỹ thuật: Kỹ thuật điện và cơ khí của kì thi Nghiên cứu Khoa học kĩ thuật dành cho học sinh phổ thông cấp tỉnh tỉnh Phú Yên
- Giải nhất lĩnh vực Kỹ thuật: Kỹ thuật điện và cơ khí của kì thi Nghiên cứu Khoa học kĩ thuật dành cho học sinh phổ thông cấp Quốc gia
- Giải nhất toàn quộc trong kì thi Nghiên cứu khoa học kĩ thuật dành cho học sinh phổ thông cấp Quốc gia
- AVN - Weather Box - Hệ thống dự đoán mưa trong khu vực hẹp
- Giải nhì tin học trẻ toàn quốc bảng E3 - lập trình phần cứng năm 2014 (lần thứ 20)
- kRemote - Tổ ẩm hiện đại - wait
- kLaserCutter - Máy cắt laser nghệ thuật IOT
- Chuỗi bài hướng dẫn các bạn làm:
- Giải thưởng
- Huy chương đồng Liên hoan sáng tạo trẻ thành phố Hồ Chí Minh
- Giải nhì cuộc thi Nhà Sáng tạo Việt Nam với Intel Galileo (toàn quốc).
- Trình bày
- kHoodloader2Car - Dự án xe điều khiển từ xa drift với 2 cầu dọc riêng biệt (dự án chung với Trần Phước Hiền và Huỳnh Minh Chương)
- Hướng dẫn
- Giải thưởng
- Giải nhất cuộc thi Racer Hero do CLB NES - Khoa ĐTVT - Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học QGHCM tổ chức.
- nSensor
- Hướng dẫn
- Pending... cuối năm 2016
- Giải thưởng
- Giải nhất cuộc thi Nasa Space Apps Challenge 2016 cùng với các thành viên huytion156, Nguyễn Duy Tâm, HwngUS và bạn Hoàng Trung Hiếu, Huỳnh Công Hòa.
- Hướng dẫn
- NgoiNhaIT.NET
- Giải liên quan đến lập trình tin học
- Giải ba phần thi chung (bảng C) kì thi tin học trẻ tỉnh Phú Yên lần thứ XV năm 2012
- Giải ba phần thi chung (bảng C) kì thi tin học trẻ cấp Toàn quốc lần chữ XVIII năm 2012
- Giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh Phú Yên môn tin học năm học 2012 - 2013
- Huy chương bạc kì thi Olympic 30/4 môn tin học năm 2013 (lần thứ XIX)
- Giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh Phú Yên môn tin học năm học 2013 - 2014
- Giải khuyến khích môn Tin học trong kì thi HSG Quốc gia năm 2014
- Giải nhì phần thi chung (bảng C) kì thi tin học trẻ tỉnh Phú Yên lần thứ XVII năm 2014
- Giải vô địch khối thi Không chuyên tin - kì thi Olympic Tin học Sinh viên lần thứ XXIII năm 2014.
- Giải ba cuộc thi E-Labs của khoa Điện tử viễn thông trường ĐH KHTN năm 2016.
Lịch sử
- Đã tham gia được
- 10 năm 5 ngày
Những chia sẻ trên cộng đồng
- 1 trên 14
- sau ›