Chứng chỉ Arduino - Phân loại trình độ Arduino để cùng làm dự án lớn

Giấy chứng nhận Arduino (gọi tắt là chứng nhận) là một sáng kiến của Ban quản trị Cộng đồng Arduino Việt Nam để chính thức chứng nhận người dùng ở các cấp độ khác nhau và xác nhận chuyên môn của họ trong các lĩnh vực quan trọng. Chứng chỉ được cung cấp tại 04 mức độ:

  • Mức độ Cơ bản – dành cho học sinh, sinh viên làm dự án nghiên cứu khoa học kĩ thuật bằng Arduino.
  • Mức độ Đam mê – dành cho tất cả mọi người thích nghiên cứu về Arduino.
  • Mức độ Internet of Things – Dành cho những nhà sáng chế nghiên cứu về Arduino.
  • Mức độ Nâng cao –dành cho các bạn sinh viên cần một chứng chỉ để kiểm chứng kiến thức trước khi đi làm hoặc khởi nghiệp trong các lĩnh vực có sử dụng nền tảng Arduino.

Và hôm nay, chúng tôi rất vui mừng thông báo về việc chứng nhận đầu tiên đã được chuẩn hoá và ra mắt, đó là Chứng nhận Arduino: Mức độ cơ bản. Đây là bộ module chứng nhận đầu tiên của Cộng đồng Arduino Việt Nam. Bạn có thể mua quyền truy cập vào bài kiểm tra và khi hoàn thành bài thi với một kết quả hợp lý, bạn sẽ được cấp một giấy chứng nhận bởi Cộng đồng Arduino Việt Nam và được lưu trữ thông tin kiểm định trên nền tảng Chứng nhận Arduino Việt Nam. Điều này sẽ giúp cho bạn minh chứng khả năng của mình trong các nhóm làm việc Arduino.Chứng nhận Arduino: Mức độ cơ bản gồm các câu hỏi kiểm tra cơ được chia thành các cấu trúc lý thuyết và thuật toán đơn giản để giúp bạn cảm nhận được sự phát triển trong tư duy lập trình Arduino. Bất cứ ai quan tâm đến việc sử dụng Arduino để học tập, thực hành và xây dựng dự án đều được khuyến khích theo đuổi chứng chỉ chính thức này. Mỗi một certification được cấp, Ban Quản Trị Cộng Đồng sẽ trích ra 100.000vnđ để góp vào phần kinh phí duy trì tên miền và bảo trì server hằng năm.

Chứng chỉ được phát triển với sự tư vấn của chương trình giảng dạy công nghệ hàng đầu, thiết kế tương tác với các chuyên gia kỹ thuật điện tử - công nghệ thông tin đến từ Cộng đồng Arduino Việt Nam, Học viện số quốc tế IDL và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ iNut. Chứng nhận Arduino: Bài kiểm tra cơ bản đánh giá các kỹ năng dựa trên các bài học online được công bố trên Cộng đồng Arduino Việt Nam.

Đánh giá chính thức bao gồm ba Phần kiểm tra chính:

  • Lý thuyết;
  • Thuật toán trên Arduino;
  • Hỏi & đáp trực tuyến.

Trong kỳ thi, bạn sẽ được yêu cầu trả lời 25 câu hỏi có định dạng khác nhau và độ khó trong 45 phút theo hình trắc nghiệm Online.

Nếu bạn trả lời được 22 / 25 câu hỏi. Bạn sẽ được giao một đề bài project đơn giản để tư duy giải quyết trong vòng 48 giờ (không tính thứ 7 và chủ nhật) bằng cách sử dụng Arduino, nút nhấn và đèn LED;

Sau đó, một hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia được cấp chứng nhận bời Cộng Đồng Arduino Việt Nam và Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ iNut phỏng vấn để hỏi các vấn đề trong chương trình của bạn. Như vậy, nếu hoàn thành được 22/25 câu hỏi trắc nghiệm và được đánh giá là Hoàn thành trong mục thi project, bạn sẽ đạt được Chứng nhận Arduino: Mức độ cơ bản.

 

Các câu hỏi sẽ kiểm tra kiến thức của bạn về các chủ đề sau

  • Điện lực
  • Đọc mạch và sơ đồ
  • Arduino IDE
  • Bảng mạch Arduino
  • Tần suất và chu kỳ nhiệm vụ
  • Linh kiện điện tử
  • Cú pháp lập trình và ngữ nghĩa
  • Lập trình logic

Bạn có thể tham khảo các bài viết ở mục: Level - Beginner Vỡ Lòng

 

Để được tham gia vào khoá huấn luyện, bạn cần nộp lệ phí thi tuyển 490.000 đồng / lượt; (Viettel pay, zalo pay, momo, tài khoản ngân hàng, COD voucher) và nhập thông tin thanh toán của mình tại đường dẫy này https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSez1kh3GHCFBWFkcExEZw3VnHMaXoyCCd7iCjFVjoeRFbGAnQ/viewform?&pli=1.

Khi bạn thành công, bạn sẽ được tặng: Một áo Cộng đồng Arduino Việt Nam, giấy chứng nhận và phần thưởng trị giá 150.000 đồng: Arduino Uno, NodeMCU Lua WIFI Internet ESP8266 CH340.

Nếu không thành công, bạn cũng được tặng một chiếc áo Cộng đồng Arduino Việt Nam.

Bạn có thể thi thử tại đây,  https://www.classmarker.com/online-test/start/?quiz=9d45d82437a86428 (PASS toiyeuarduino)

 

Nếu bạn có bất cứ câu hỏi gì, xin vui lòng liên hệ: Đạt (037 3998 468); Tiến 0344 214 020; Hậu (0961 3388 25) hoặc gửi email về khanhnhn@inut.vn. Xin cảm ơn và hi vọng các bạn sẽ có những team nghiên cứu Arduino thú vị cùng nhau.

 

Thông tin thanh toán 

TK Vietcombank: 0751000011295 NGÔ HUỲNH NGỌC KHÁNH (Chi nhánh Vietcombank Phú Yên)

TK Argibank: 6380205299734 NGÔ HUỲNH NGỌC KHÁNH (Chi nhánh Bình Thạnh - TPHCM)

Zalo pay / momo / viettel pay: 097 276 8491

 

 

Nội dung chuyển khoản ghi rõ:

Ard <tên tài khoản> "Số điện thoại của bạn (không bắt buộc, dùng để đội ngũ liên hệ khi gặp sự cố)"

(VD: Ard  0972772777)

Giao dịch sẽ được xử lý từ 5 phút - 2 tiếng (trừ 11 đêm - 7h sáng hôm sau) kể từ lúc nhận được giao dịch. Số tiền sẽ được cộng vào tài khoản số dư theo tên tài khoản của bạn trên iNut Platform.

Bạn có thể tham khảo thêm tài liệu tại đây.

Bạn có thể thi thử, xem video dưới và đây là code thi thử VQ6668366649P.

 

Youtube: 
lên
53 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các dự án được truyền cảm hứng

Select any filter and click on Apply to see results

Các bài viết cùng tác giả

VMIG - Kết quả vòng chung kết và trao giải thưởng

Như vậy là một kì VMIG đã trải qua, với hơn 140 ý tưởng đăng ký tham gia và 50 sản phẩm đã hoàn thiện, cuộc thi của chúng ta đã để lại những dấu ấn nhất định trong lòng mỗi thí sinh. Các bạn đã có những khoản thời gian làm việc cùng nhau, chia sẻ vui buồn, kỉ niệm từ lúc bắt đầu dự án cho đến khi hoàn thiện. Và ngày 22/01/2016 vừa quá, chính là ngày tỏa sáng của 16 nhóm xuất sắc nhất. Có thể nói, trong cái rét cắt da thịt ở Hà Nội, chính sự năng động, nhiệt huyết và tinh thần khoa học của các bạn đã làm ấm cả hội trường C2. Và giờ đây là lúc nhìn lại kết quả trong buổi trao giải, hãy cùng chúc mừng tất cả các đội đã dành chiến thắng, các bạn nhé heart​.

lên
4 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Bài 2: Cách làm đèn LED nhấp nháy theo yêu cầu

Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu cách để điều khiển một con đèn led nhấp nháy. Nếu bạn muốn điều khiển nhiều con LED hơn, đừng lo, hãy xem bài forarray, từ đó hãy sáng tạo để làm điều mình muốn nhé smiley!

lên
103 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.