ksp gửi vào
- 29619 lượt xem
Giới thiệu
Những phép toán trên có nhiệm vụ thực hiện việc tính toán trong Arduino. Tùy thuộc vào kiểu dữ liệu của các biến hoặc hằng số mà kết quả trả về của nó có kiểu dữ liệu như thế nào. Nếu là kiểu số nguyên thì nó cũng sẽ overflow [lên thiên đàn, xuống đất] (ví dụ, bạn xem tại int). Và nếu các giá trị đưa vào là số thực thì bạn được phép sử dụng các dấu chấm "." để ngăn cách phần nguyên và phần thực.
Ví dụ
y = y + 3; x = x - 7; i = j * 6; r = r / 5;
Cú pháp
result = value1 + value2; result = value1 - value2; result = value1 * value2; result = value1 / value2;
Tham số
value1: là một số ở bất kỳ kiểu dữ liệu nào
value2: là một số ở bất kỳ kiểu dữ liệu nào