int

Giới thiệu

Kiểu int là kiểu số nguyên chính được dùng trong chương trình Arduino. Kiểu int chiếm 2 byte bộ nhớ !

Trên mạch Arduino Uno, nó có đoạn giá trị từ -32,768 đến 32,767 (-215 đến 215-1) (16 bit)

Trên mạch Arduino Due, nó có đoạn giá trị từ -2,147,483,648 đến 2,147,483,647 (-231 đến 231-1) (32 bit) (lúc này nó chiếm 4 byte bộ nhớ)

Ví dụ

int ledPin = 13;

Cú pháp

int var = val; 

var: tên biến

val: giá trị

Một số thủ thuật lập trình

int x;
x = -32768;
x = x - 1; // x sẽ nhận giá trị là 32767


int x;
x = 32767;
x ++; // x sẽ nhận giá trị -32768

 

Reference Tags: 
lên
3 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

Xây dựng phong trào "Chia sẻ tình yêu với Arduino"

Với mong muốn cháy bỏng, đó là xây dựng được một cộng đồng Arduino Việt Nam, nơi mà ở đó, các bạn có thể học tập, trao đổi, chia sẻ mọi thứ từ kiến thức, module cho đến kinh phí làm dự án với tinh thần chia sẻ và quan tâm. Với tinh thần đó, hiện nay, Cộng đồng Arduino Việt Nam của chúng ta đã trở thành nơi duy nhất có uy tín trong cộng đồng Việt Nam, nơi quy tụ các bạn yêu thích Tự động hóa nói chung và Arduino nói riêng, cùng nhau chia sẻ những khối kiến thức được tích lũy qua quá trình học tập nghiên cứu. Trên tinh thần đó, hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau đi xa hơn với việc cùng nhau gây dựng phong trào chia sẻ module, chia sẻ tình yêu với Arduino. Hãy cùng đọc, cảm nhận và tham gia cùng chúng tôi nhé.

lên
30 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Bài 2: Attiny13 - Trợ thủ đắc lực của Arduino - Lập trình nó?

Attiny13 là một vi điều khiển cực kỳ nhỏ (chỉ có 8 chân) và 1 KB Flash. Tuy vậy, chúng ta vẫn có thể làm được rất nhiều thứ trên nó. Hôm nay, chúng ta tìm hiểu về con ATTiny13 này, sau đó là tìm hiêu cách lập trình để làm 1 đèn LED nhấp nháy!

Bài viết này cũng không quá khó, bạn chỉ cần tập trung vào các định nghĩa, bookmark bài viết này (để xem cách mắc mạch),...

lên
23 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.