goto

Giới thiệu

Nó có nhiệm vụ tạm dừng chương trình rồi chuyển đến một nhãn đã được định trước, sau đó lại chạy tiếp chương trình!

Cú pháp

label: //Khai báo một nhãn có tên là label

goto label; //Chạy đến nhãn label rồi sau đó thực hiện tiếp những đoạn chương trình sau nhãn đó

Thủ thuật

Không nên dùng lệnh goto trong chương trình Program hay bất cứ chương trình nào sử dụng ngôn ngữ C. Nhưng nếu sử dụng một cách khôn ngoan bạn sẽ tối ưu hóa được nhiều điều trong một chương trình!

Vậy nó hữu ích khi nào, đó là lúc bạn đang dùng nhiều vòng lặp quá và muốn thoát khỏi nó một cách nhanh chóng!

Ví dụ

for(byte r = 0; r < 255; r++){
    for(byte g = 255; g > -1; g--){
        for(byte b = 0; b < 255; b++){
            if (analogRead(0) > 250){ goto bailout;}
            //thêm nhiều câu lệnh nữa
        }
    }
}
bailout:

 

lên
6 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

Sinh nhật lần thứ 11 của nền tảng Arduino - Món quà ý nghĩa cho Newbie từ Cộng đồng Việt Nam

Nền tảng Arduino đã có mặt ở trên thế giới được 11 năm, ở Việt Nam, nó cũng đã nhanh gia và do nhập vào những năm 2010 bởi những thành viên trong BQT Cộng đồng Arudino Việt Nam. Và cũng đã gần 2 năm kể từ ngày Cộng đồng Arduino Việt Nam chính thức đi vào hoạt động. Đây là nơi để các bạn - không phân biệt bất cứ ngành nghề, độ tuổi - quy tụ với nhau để cùng phát triển một thế hệ trẻ Việt Nam thông minh hơn dựa trên tinh thần vì cộng đồng nguồn mở và sự chia sẻ - quan tâm (share & care) giữa các thành viên trong Cộng đồng Việt Nam.

lên
16 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.