goto

Giới thiệu

Nó có nhiệm vụ tạm dừng chương trình rồi chuyển đến một nhãn đã được định trước, sau đó lại chạy tiếp chương trình!

Cú pháp

label: //Khai báo một nhãn có tên là label

goto label; //Chạy đến nhãn label rồi sau đó thực hiện tiếp những đoạn chương trình sau nhãn đó

Thủ thuật

Không nên dùng lệnh goto trong chương trình Program hay bất cứ chương trình nào sử dụng ngôn ngữ C. Nhưng nếu sử dụng một cách khôn ngoan bạn sẽ tối ưu hóa được nhiều điều trong một chương trình!

Vậy nó hữu ích khi nào, đó là lúc bạn đang dùng nhiều vòng lặp quá và muốn thoát khỏi nó một cách nhanh chóng!

Ví dụ

for(byte r = 0; r < 255; r++){
    for(byte g = 255; g > -1; g--){
        for(byte b = 0; b < 255; b++){
            if (analogRead(0) > 250){ goto bailout;}
            //thêm nhiều câu lệnh nữa
        }
    }
}
bailout:

 

lên
2 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

Tự học Arduino

Các bài viết trong trang này đều đã được BQT cùng các bạn Cộng tác viên đánh giá và lựa chọn để cho các bạn trẻ kể cả mới bắt đầu hay đã có kinh nghiệm có thể dùng được. Hãy lưu giữ bài viết này như bản đồ hướng các bạn đến những điều hay ho trong Cộng đồng angel.

lên
132 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

kQuayTayLED

Rất cảm ơn Huy đã giành thời gian dịch và chai sẻ đến bài viết này. Mong trong thời gian tới, Huy hướng dẫn anh em làm phần quay nữa thì quá tuyệt. Chứ bây giờ, mình quay tay mỏi quá đi à yes.

lên
6 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.