short

Giới thiệu

Giống hệt kiể int, tuy nhiên có điều trên mọi mạch Arduino nó đều chiếm 4 byte bộ nhớ và biểu thị giá trị trong khoảnf -32,768 đến 32,767 (-215 đến 215-1) (16 bit).

Ví dụ

short ledPin = 13;

Cú pháp

short var = val; 

var: tên biến

val: giá trị

Reference Tags: 
lên
0 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

CCA - Kết quả vòng 2 - Lịch trình gửi board cho vòng 3

Sau khi chỉnh sửa ý tưởng, đã có nhiều đội thi thể hiện sự quyết tâm làm dự án đến cùng của mình. BTC rất khó để lựa chọn ra những đội nào sẽ nhận được board từ Quỹ Cộng đồng Arduino Việt Nam. Vì vậy, ngoài 5 nhóm sẽ nhận được bộ starter kit, BTC quyết định sẽ có 2 bạn (đã hoàn thành dự án) tham gia tranh tài để nhận giải thưởng đặc biệt từ Cộng đồng.

lên
6 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Vấn đề của số chấm động và số nguyên trong ngôn ngữ lập trình C++ trên board mạch Arduino

Có bao giờ bạn tự hỏi: "Dự án của mình làm tốt thế này, chạy ngon lành rành rành thế này, chắc không có bugs đâu?". Thực sự, nếu dự án của bạn không có phần xử lý số thực chấm động trong đó thì mình nghĩ phần code của bạn sẽ hoạt động ngon lành theo thời gian. Nhưng mà có số thực thì từ từ, chúng ta cần xét lại code. Trước đây, có một số bạn nhắn tin riêng hỏi mình về code với điểm chung là "code mình chạy ngon lành lúc đầu, sau đó bị lỗi, không rõ nguyên nhân". Loại trừ các phần code logic sai ra, thì hầu hết đều là do lỗi khi xử lý số chấm động mà không quan tâm đến nền tảng lập trình bên dưới! Mà cũng đúng, chúng ta rất dễ bị đánh lừa bởi chính đoạn code chúng ta viết. Vì nó có báo lỗi biên dịch đâu mà, kaka. Qua bài viết này, mình muốn phân tích và cùng các bạn rút kinh nghiệm về số chấm động float, cách hạn chế lỗi sai với số chấm động.

lên
21 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.