Cộng một / trừ một

Giới thiệu

Tăng hoặc trừ một biến đi 1 đơn vị.

Cú pháp

x++;  // tăng x lên 1 giá trị và trả về giá trị cũ của x
++x;  // tăng x lên 1 giá trị và trả về giá trị mới của x

x-- ;   // trừ x lên 1 giá trị và trả về giá trị cũ của x
--x ;   // trừ x lên 1 giá trị và trả về giá trị mới của x

Tham số

x: bất kỳ kiểu số nguyên nào (int, byte, unsigned int,...)

Trả về

Giá trị cũ của biến hoặc giá trị mới đã được cộng / hoặc bị trừ của biến ấy.

Ví dụ

x = 2;
y = ++x;      // x bây giờ có giá trị là 3, và y cũng có giá trị là 3
y = x--;      // x bây giờ đã trở lại với giá trị 2, nhưng y không đổi vẫn là 3
lên
2 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

Làm máy đo nhiệt độ cầm tay như thế nào, có khó không?

Đúng như tiêu đề mình đã trình bày, hôm nay chúng ta sẽ đi tìm lời giải cho bài toán trên. Qua bài viết này ngoài việc tự trả lời câu hỏi vừa được nêu ra, mình còn mong muốn hướng các bạn đến khái niệm "Học để ứng dụng và đọc để sáng tạo"! Từ đó, bạn sẽ học thêm một kĩ năng mềm đó là "bóc tách" vấn đề của một "bài toán thực tế".

lên
15 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Phạm vi biến

Ngôn ngữ Arduino được xây dựng trên ngôn ngữ lập trình C. Các biến của Arduino, cũng như C, có một phạm trù được gọi là phạm vi biến. Điều này trái ngược với ngôn ngữ BASIC, ở ngôn ngữ BASIC này, mọi biến đều là biến toàn cục.

lên
3 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.