Đọc dữ liệu từ file Text bằng Visual C# - Hỗ trợ dự án ghi Log

I. Giới thiệu

Ở bài hôm trước, mình có nói cách ghi dữ liệu vào file Text trong Visual C# - cho dự án lưu log. Vậy đã ghi rồi, làm thế nào để đọc??? Bài hôm nay, mình sẽ hướng dẫn cách đọc dữ liệu từ file Text thông qua Visual C# nhé!!!

II. Lớp StreamReader trong C# 

Tương tự như bài trước, để viết dữ liệu vô Text dùng lớp StreamWriter thì ở đây ta dùng StreamReader để đọc dữ liệu trong C#. Lớp StreamReader kế thừa từ lớp abstract cơ sở là TextReader mà biểu diễn một reader để đọc một dãy ký tự. Bảng sau miêu tả một số phương thức được sử dụng phổ biến của lớp StreamReader trong C#:

 

1 public override void Close()

Nó đóng đối tượng StreamReader và Underlying Stream, và giải phóng bất kỳ nguồn hệ thống nào được liên kết với Reader đó

2 public override int Peek()

Trả về ký tự có sẵn tiếp theo nhưng không hủy nó

3 public override int Read()

Đọc ký tự tiếp theo từ Input Stream và tăng vị trí ký tự thêm 1

Để có danh sách đầy đủ các phương thức trong lớp StreamWriter, bạn tham khảo Microsoft Documentation về C#.

III. Tiến hành thôi

Ở bài này, mình cũng làm việc với Console Application...Đã thực hiện Console Application thì Winform quá đơn giản rồi, hihe. 

Để đọc dữ liệu ta có 2 cách: 

C1: Sử dụng StreamReader
FileStream fs = new FileStream(filepath, FileMode.Open);
StreamReader rd = new StreamReader(fs, Encoding.Unicode);

C2: đọc trực tiếp sử dụng lớp File

string[] lines = File.ReadAllLines(filepath);

 

Code mẫu:

C1:

using System;
using System.Collections.Generic;
using System.Linq;
using System.Text;
using System.IO;//Sử dụng thư viện này để làm việc với Stream

namespace ReadText
{
    class Program
    {
        static void Main(string[] args)
        {
            FileStream fs = new FileStream("E:\\test.txt", FileMode.Open);
            StreamReader rd = new StreamReader(fs, Encoding.UTF8);
            String giatri = rd.ReadToEnd();// ReadLine() chỉ đọc 1 dòng đầu thoy, ReadToEnd là đọc hết
            Console.WriteLine(giatri);
            rd.Close();
            Console.ReadLine();
        }
    }
}

C2:

using System;
using System.Collections.Generic;
using System.Linq;
using System.Text;
using System.IO;//Sử dụng thư viện này để làm việc với Stream

namespace ReadText
{
    class Program
    {
        static void Main(string[] args)
        {
            string[] lines = File.ReadAllLines(@"E:\test.txt");
            foreach (string s in lines)
            {
                Console.WriteLine(s);
            }
            Console.ReadLine();
        }
    }
}

Thành quả:

IV. Lời kết

Như vậy, với bài này, các bạn có thể đọc các dữ liệu trong Text phục vụ các dự án ghi log với Arduino. Chúc các bạn thành công!!!

 

lên
23 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Chuyên mục: 
Các dự án được truyền cảm hứng

Select any filter and click on Apply to see results

Các bài viết cùng tác giả

Giới thiệu về Arduino Pro Micro - Giải thưởng top 3 trong kỳ

Hôm nay, mình sẽ giới thiệu với các bạn về board xử lý Arduino Pro Micro. Nó được dùng để phát thưởng cho bạn top 3 trong kỳ, nhưng vì độ "hiếm" và "độc" của nó, nên có nhiều bạn chưa biết. Vì thế bài viết dưới đây của mình giúp phân tích rõ hơn về Arduino Pro Micro.

lên
29 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Giao tiếp 2 board Arduino bằng Module Bluetooth

Làm thế nào để giao tiếp 2 board Arduino bằng bluetooth??? Làm thế nào để sử dụng máy tính không có sẵn chức năng bluetooth để điều khiển Arduino thông qua Bluetooth??? Đó là những câu hỏi rất nan giải....Và để trả lời cho những câu hỏi đó, mình đã viết bài này nhé!!!

Vấn đề ở đây đó chính là làm sao để kết nối 2 module bluetooth MASTER và SLAVE...Chỉ cần giải quyết được vấn đề này, thì câu hỏi coi như đã được giải. Khi kết nối được 2 module bluetooth với nhau, bạn có thể giao tiếp 2 board Arduino với nhau, hoặc dùng máy tính giao tiếp với module MASTER...module MASTER giao tiếp vs module SLAVE, để điều khiển Arduino bằng máy tính.

lên
26 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.