Đọc dữ liệu từ file Text bằng Visual C# - Hỗ trợ dự án ghi Log

I. Giới thiệu

Ở bài hôm trước, mình có nói cách ghi dữ liệu vào file Text trong Visual C# - cho dự án lưu log. Vậy đã ghi rồi, làm thế nào để đọc??? Bài hôm nay, mình sẽ hướng dẫn cách đọc dữ liệu từ file Text thông qua Visual C# nhé!!!

II. Lớp StreamReader trong C# 

Tương tự như bài trước, để viết dữ liệu vô Text dùng lớp StreamWriter thì ở đây ta dùng StreamReader để đọc dữ liệu trong C#. Lớp StreamReader kế thừa từ lớp abstract cơ sở là TextReader mà biểu diễn một reader để đọc một dãy ký tự. Bảng sau miêu tả một số phương thức được sử dụng phổ biến của lớp StreamReader trong C#:

 

1 public override void Close()

Nó đóng đối tượng StreamReader và Underlying Stream, và giải phóng bất kỳ nguồn hệ thống nào được liên kết với Reader đó

2 public override int Peek()

Trả về ký tự có sẵn tiếp theo nhưng không hủy nó

3 public override int Read()

Đọc ký tự tiếp theo từ Input Stream và tăng vị trí ký tự thêm 1

Để có danh sách đầy đủ các phương thức trong lớp StreamWriter, bạn tham khảo Microsoft Documentation về C#.

III. Tiến hành thôi

Ở bài này, mình cũng làm việc với Console Application...Đã thực hiện Console Application thì Winform quá đơn giản rồi, hihe. 

Để đọc dữ liệu ta có 2 cách: 

C1: Sử dụng StreamReader
FileStream fs = new FileStream(filepath, FileMode.Open);
StreamReader rd = new StreamReader(fs, Encoding.Unicode);

C2: đọc trực tiếp sử dụng lớp File

string[] lines = File.ReadAllLines(filepath);

 

Code mẫu:

C1:

using System;
using System.Collections.Generic;
using System.Linq;
using System.Text;
using System.IO;//Sử dụng thư viện này để làm việc với Stream

namespace ReadText
{
    class Program
    {
        static void Main(string[] args)
        {
            FileStream fs = new FileStream("E:\\test.txt", FileMode.Open);
            StreamReader rd = new StreamReader(fs, Encoding.UTF8);
            String giatri = rd.ReadToEnd();// ReadLine() chỉ đọc 1 dòng đầu thoy, ReadToEnd là đọc hết
            Console.WriteLine(giatri);
            rd.Close();
            Console.ReadLine();
        }
    }
}

C2:

using System;
using System.Collections.Generic;
using System.Linq;
using System.Text;
using System.IO;//Sử dụng thư viện này để làm việc với Stream

namespace ReadText
{
    class Program
    {
        static void Main(string[] args)
        {
            string[] lines = File.ReadAllLines(@"E:\test.txt");
            foreach (string s in lines)
            {
                Console.WriteLine(s);
            }
            Console.ReadLine();
        }
    }
}

Thành quả:

IV. Lời kết

Như vậy, với bài này, các bạn có thể đọc các dữ liệu trong Text phục vụ các dự án ghi log với Arduino. Chúc các bạn thành công!!!

 

lên
18 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Chuyên mục: 
Các dự án được truyền cảm hứng

Select any filter and click on Apply to see results

Các bài viết cùng tác giả

Khởi đầu những dự án IoT bằng Raspberry Pi

Raspberry Pi không chỉ là một nền tảng phần cứng thú vị để ứng dụng cho các dự án IoT mà còn là công cụ giúp các nhà phát triển học hỏi và hoàn thiện kĩ năng Internet kết nối vạn vật. Internet of Things được cho là chủ đề nóng nhất trong lĩnh vực CNTT hiện nay. Mọi tổ chức muốn tham gia vào xu hướng IoT thì luôn đòi hỏi các chuyên gia CNTT phải được trang bị các kỹ năng, kinh nghiệm cho các dự án của mình. Có rất nhiều tùy chọn cho việc học về IoT, nhưng không có gì tốt hơn ngoài những kinh nghiệm thực tế.

lên
18 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Điều khiển động cơ bước bằng mạch cầu H

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn điều khiển động cơ bước cực kỳ đơn giản với mạch cầu H thông thường, sử dụng thư viện chuẩn của Arduino. Thay vì sử dụng những Driver điều khiển động cơ bước như những bài trước!!! 

lên
37 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.