Giới thiệu Espruino Pico - Phần 1

1. Giới thiệu Espruino

Espruino là một dự án phần cứng nguồn mở với nỗ lực của Gordon Williams để tạo ra một vi điều khiển hoạt động trên nền tảng Javascript. Dự án được Gordon kêu gọi vốn tại Kickstarter để phát triển hai phiên bản là Espruino có kích thước như một thẻ tín dụng và Espruino Pico có kích thước như một con tem. Cả hai phiên bản đều kết nối qua cổng USB. 

Mạch Espruino sử dụng trình duyệt Google Chrome App để lập trình và nạp chương trình vào chip, tất cả được mô tả rất chi tiết trong tài liệu hướng dẫn. Với mục đích phát triển hoàn toàn theo giấy phép nguồn mở, người dùng hoàn toàn được chào đón để đóng góp vào dự án. 

Hình 1: Mạch Espruino

Hình 2: Mạch Espruino Pico

Espruino Pico với kích thước khá nhỏ tương đương một thẻ nhớ SD 33mm x 15mm (1.3 x 0.6 inch) và kết nối thông qua cổng USB chuẩn A dễ dàng kết nối với máy tính. Các thông số mạch bao gồm STM32F401CDU6 CPU - ARM Cortex M4, 384kb flash, 96kb RAM; hỗ trợ dòng điện 3.3v 250mA và có thể hoạt động từ mức 3.5v đến 16v.

Hình 3: Thông tin thiết bị Espruino Pico

2. Thiết lập môi trường phát triển Espruino

Espruino là mạch tích hợp đầu tiên sử dụng ngôn ngữ Javascript trong việc phát triển và nạp chương trình cho vi điều điền khiển. 

Hình 4: Sơ đồ mạch Espruino Pico

Để bắt đầu các ứng dụng với mạch Espruino nói chung, bạn yêu cầu phải cài đặt driver STMicroelectronics và Espruino Web IDE trên trình duyệt Google Chrome để tiến hành nạp chương trình cho mạch.

 

3. Tóm tắt

Espruino Pico là một mạch tích hợp với kích thước nhỏ và phù hợp cho việc phát triển các giải pháp IoT hiện nay. Tác giả đã mở ra một xu hướng mới trong việc sử dụng Javascript để phát triển chương trình điều khiển hoặc có thể gọi là "JavaScript for Things". Ưu điểm của phương pháp này là ngôn ngữ thân thiện hơn với những người đã làm việc nhiều với Javascript và nạp chương trình nhanh hơn so với phương pháp biên dịch hợp ngữ truyền thống sử dụng C/C++. 

lên
15 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Chuyên mục: 
Các dự án được truyền cảm hứng

Bộ điều khiển PID - ứng dụng phần 2 - xe dò line dùng thuật toán PID

Tiép nối bài viết về xe dò line cảm ơn Đỗ Hữu Toàn đã viết hộ mình phần 4. hôm nay mình sẽ làm cho chiếc xe dò line đi mượt và có hồn hơn 

lên
34 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

Giới thiệu Intel Edison - OPKG Package Manager - P4

Tiện ích opkg được tích hợp sẵn trong Yocto Linux nhằm giúp người dùng nhanh chóng cài đặt các gói tin từ kho dữ liệu của Intel. OPKG có tính năng tương tự như lệnh yum hoặc apt-get mà cộng đồng người dùng Linux đã khá quen thuộc trong việc quản lý và cài đặt gói tin trên kiến trúc Linux OS.

lên
9 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Từ khóa: 

Giới thiệu Intel Edison - Tùy biến Bluetooth - P3

Mã nguồn BlueZ được cài đặt trên nền Yocto Linux cho phép người dùng Intel Edison tùy biến mạnh mẽ các thông số bluetooth một cách dễ dàng thông qua các tập tin cấu hình. Các thông số cấu hình được khai báo trên mạch thu/ phát tín hiệu; việc tùy chỉnh các thông số này trên phần cứng/ phần mềm sẽ giúp quá trình truyền tải giữa các thiết bị đạt hiệu năng tốt nhất cho từng mục đích sử dụng trên thực tế. 

lên
3 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Từ khóa: