Làm máy đo điện trở đơn giản

I. Giới thiệu

Bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn làm một máy đo điện trở đơn giản với khả năng kỳ diệu mà không ngờ tới của CH Play. (Phát hiện kỳ diệu trên intructable) Hi, mặc dù bài viết không có liên quan gì đến Arduino, nhưng nó có thể là công cụ hỗ trợ cho các bạn khi làm các dự án với Arduino

II. Chuẩn bị

  • Dây dẫn điện (tốt nhất nên dùng hai đầu dò đa năng từ máy đo điện đa năng cũ).
  • Jack cắm 3.5mm thường dùng cho headphone.
  • Ứng dụng Continuity Tester (tải trực tiếp tại chợ ứng dụng Google Play).
  • Một điện thoại thông minh
  • Điện trở 3k.

III. Nào cùng làm

Đầu tiên, bạn cắt đầu kia của dây tai nghe rồi tiến hành quấn dây âm thanh MIC lại với nhau, thực hiện tương tự đối với dây GND. Tiếp theo, kết nối điện trở với hai dây theo kiểu mạch mắc song song. Kết nối điện trở 3k lần lượt với hai dây MIC, GND cùng với hai đầu dây dò bằng cách sử dụng mỏ hàn điện tử.

Đến đây, bạn truy cập vào chợ ứng dụng Google Play để tải về ứng dụng Continuity Tester (bấm vào liên kết ở phía trên). Để kiểm tra hoạt động thì bạn gắn jack cắm vào lỗ cắm headphone trên điện thoại và chạm hai đầu dò với nhau sẽ thấy chỉ số thay đổi trên màn hình.

IV. Lời kết

Chúc các bạn thành công!! Thấy hay thì Rate Node cho mình nhé!!!

lên
33 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Chuyên mục: 
Các dự án được truyền cảm hứng

Bộ điều khiển PID - ứng dụng phần 2 - xe dò line dùng thuật toán PID

Tiép nối bài viết về xe dò line cảm ơn Đỗ Hữu Toàn đã viết hộ mình phần 4. hôm nay mình sẽ làm cho chiếc xe dò line đi mượt và có hồn hơn 

lên
34 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

Giới thiệu về Arduino Pro Micro - Giải thưởng top 3 trong kỳ

Hôm nay, mình sẽ giới thiệu với các bạn về board xử lý Arduino Pro Micro. Nó được dùng để phát thưởng cho bạn top 3 trong kỳ, nhưng vì độ "hiếm" và "độc" của nó, nên có nhiều bạn chưa biết. Vì thế bài viết dưới đây của mình giúp phân tích rõ hơn về Arduino Pro Micro.

lên
29 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Giới thiệu về board mạch Arduino Esplora

Hôm nay, mình sẽ giới thiệu về board cực vip, và đặc biệt hỗ trợ cho các dự án robot ...Đó chính là board Arduino Esplora kỳ diệu.

lên
15 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Từ khóa: