Điều khiển nguồn của module L298. Phương pháp giúp tiết kiệm năng lượng.

Xin chào các bạn, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một phương pháp giúp tiết kiệm năng lượng của nguồn công suất cho L298. Chúng ta sẽ cho bật nguồn công suất khi ta cho lệnh motor chạy.

Phần cứng

Trước tiên chúng ta sẽ tháo cái Jumb mình đã khoanh tròn ở dưới.

Sau khi tháo ra, ta sẽ thấy có 2 chân, ta sẽ nối chân bên phải với 1 pin của arduino(Mình nối chân 5). Nếu ta cho chân 5 điện áp cao thì sẽ bật nguồn công suất, cho điện áp thấp thì sẽ tắt nguồn công suất.

Phần mềm (Code)

Mình sử dụng thư viện RobotMove

#include <RobotMove.h>
RobotMove myRobot(6,7,8,9,0,0);
void setup()
{
  pinMode(5,OUTPUT);
}
void loop()
{
  digitalWrite(5,1);
  myRobot.tien();
  delay(2000);
  myRobot.dung();
  digitalWrite(5,0);
  delay(2000);
}

Kết luận

Mình hi vọng với thủ thuật vừa rồi sẽ giúp các bạn tiết kiệm được phần nào năng lượng của nguồn công suất module L298. Xin cảm ơn đã theo dõi.

lên
19 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Chuyên mục: 
Các dự án được truyền cảm hứng

Select any filter and click on Apply to see results

Các bài viết cùng tác giả

Điều Khiển Motor Brushless Bằng Arduino - Sử dụng module ESC

Xin chào các bạn bạn! Lâu nay chúng ta đã quen với loại động cơ thông thường gồm 2 dây được điều khiển bằng các module điều khiển động cơ. Nhưng  nhược điểm là công suất không được cao. Khi muốn làm các dự án cần motor công suất cao như dây phơi đồ tự thu khi trời mưa, băng tải chạy thời gian thực,..thì ta sẽ cần một loại motor khác có công suất cao hơn. Giải pháp đó chính là motor brushless hay còn gọi là motor không chổi than.

lên
27 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

[Khám phá thế giới IoT với bSmart] Bài 2 - Theo dõi nhiệt độ, độ ẩm và tạo báo động

    Xin chào các bạn, tiếp tục seri bài viết “Khám phá thế giới IoT với bSmart”. Ngày hôm nay, mình cùng bạn sẽ cùng nhau ứng dụng IoT vào giải quyết một bài toán cơ bản của nông nghiệp thông minh. Đó là theo dõi nhiệt độ, độ ẩm ở một vị trí nào đó trong vườn, trong nông trại,…. đồng thời có thể tạo báo động cho người dùng khi nhiệt độ, độ ẩm vượt ngưỡng cho phép.

lên
2 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.