HỆ ĐIỀU HÀNH MEDIA CENTER CHO Raspberry Pi - Đánh giá cá nhân của mình về Openelec (Open Embedded Linux Entertainment Center ) và OSMC ( Open-Source Media Center ).

Giới thiệu

Bài viết này, mình sẽ so sánh 2 hệ điều hành MediaCentrer cho Raspberry Pi là  Openelec (Open Embedded Linux Entertainment Center ) và OSMC ( Open-Source Media Center ).

Đánh giá

Cả 2 os này mục đích chính đều là Media Player cho PI , nhưng cả 2 đều có mục đích và tiêu trí riêng cho mình .

Trang download của Openelec OpenELEC Mediacenter - Download

Trang download của OSMC https://osmc.tv/download/

Cách cài đặt OS là tương tự như nhau , download file .img và ghi vào thẻ nhớ và gắn vào Pi 2 là chạy .

- OSMC được tùy biến từ debian , thực chất core là debian luôn cho nên có thể cài các gói mở rộng vào hệ thống , có tùy biến cao nếu bạn là một tín đồ của debian , Bạn có thể dễ nhận biết nhất là OSMC có thể dùng apt-get giống như các họ Debian khác

OSMC hướng đến mục đích có thể vừa HD Player và còn có thể làm được các việc khác 

- Openelec cũng là linux nhưng họ độc lập hơn OSMC ở mã nguồn , họ không phải ăn theo debian làm gì , họ có mã nguồn hoàn chỉnh của họ , một đặc điểm dễ nhận biết nhất là openelec không cho bạn cài bât kỳ gói nào vào hệ thống , cho nên các file hệ thống chỉ là dạng chỉ đọc , bạn không có quyền chỉnh sửa gì ở các file hệ thống của Openelec Openelec hướng đến 1 Media Center thực sự , không lẫn lỗi vao việc khác , nó hướng đến sự ổn định nhất cho người dùng khi làm 1 HD player . 

Ở thời điểm này Cá nhân mình sẽ chọn Openelec làm OS để chơi HD vì những lý do sau

- Openelec Có cộng đồng hỗ trợ rất mạnh

- Độ ổn định tương thích tốt .

- Luôn phát hành cập nhật rất nhanh

- Có thể update ota hoặc tự tải về update thủ công Ngoài ra nếu bạn là muốn thử nghiệm các bản build hàng ngày và luôn cập nhật các tính năng mới thi có thể download openelec ở chủ đề này OpenELEC Testbuilds for RaspberryPi (Kodi 15.0) Part 2 ở đó họ build hàng ngày cho thành viên thử nghiệm , sau khi hoàn chỉnh họ mới phát hành chính thức ở trang download  

Lời kết

Trên đây là đánh giá cá nhân về 2 hệ điều hành MediaCentre cho Raspberry Pi. Chúc các bạn thành công. Thấy hay thì Rate Note cho mình nhé!!!

 

lên
17 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Chuyên mục: 
Các dự án được truyền cảm hứng

Select any filter and click on Apply to see results

Các bài viết cùng tác giả

Tỏ tình theo phong cách Arduino và I2C LCD

Hôm nay, mình sẽ chia sẻ môt trick nhỏ giúp các bạn dễ dàng cưa gái, để lại một ấn tượng tốt với người đó...người đó sẽ nhìn bạn với một con mắt thán phục đấy wink....Và bài viết hôm nay đó chính là : "Tỏ tình theo phong cách Arduino".

lên
38 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Đọc dữ liệu từ file Text bằng Visual C# - Hỗ trợ dự án ghi Log

Ở bài hôm trước, mình có nói cách ghi dữ liệu vào file Text trong Visual C# - cho dự án lưu log. Vậy đã ghi rồi, làm thế nào để đọc??? Bài hôm nay, mình sẽ hướng dẫn cách đọc dữ liệu từ file Text thông qua Visual C# nhé!!!

lên
23 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.