boolean

Giới thiệu

Một biến được khai báo kiểu boolean sẽ chỉ nhận một trong hai giá trị: true hoặc false. Và bạn sẽ mất 1 byte bộ nhớ cho điều đó.

Lưu ý

Những cặp giá trị sau là tương đương nhau. Về bản chất, chúng đều là những hằng số nguyên với 2 giá trị 0 và 1:

  • true - false
  • HIGH - LOW
  • 1 - 0

Ví dụ:

int led = 13;
boolean led_status;

void setup() {                
  pinMode(led, OUTPUT);   
  led_status = true;     // led ở trạng thái bật
}

void loop() {
  digitalWrite(led, led_status);     // bật đèn, led_status = 1
  delay(1000);              
  digitalWrite(led, !led_status);    // tắt đèn, !led_status = 0
  delay(1000);          
}

Reference Tags: 
lên
6 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

Bài 8: Dùng button (nút bấm) để điều khiển một đèn LED

Chúng ta đã tìm được cách để đọc được trạng thái của một button qua bài viết Bài 3: Xác định trạng thái của một nút nhấn (button) rồi, đúng không nào? Bây giờ, chúng ta sẽ dựa vào trạng thái của các button ấy để điều khiển các đèn LED. Thực chất, đây là một bài viết vô cùng đơn giản, bạn có thể bỏ qua nếu đã biết và xem bài tiếp theo!

 

lên
29 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Từ khóa: 

Lập trình ATtiny13 với Codebender

Trong bài viết Code Arduino trên MÂY, bạn có muốn thử hay không?, chúng ta đã biết cách lập trình Arduino trên mây rồi, phải không nào? Nhưng qua quá trình tìm hiểu thì mình thấy Codebender chưa hỗ trợ dòng ATtiny13, trong khi đó nó lại hỗ trợ những dòng ATtiny45, 85 và 2313. Vậy, câu hỏi đặt ra là: có cách nào để lập trình ATtiny13 qua Codebender hay không? Và câu trả lời là: Có, chúng ta có thể.

lên
6 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.