random()

Mô tả

Trả về một giá trị nguyên ngẫu nhiên trong khoảng giá trị cho trước.

Cú pháp

random(max+1);
random(min,max+1);

Trong đó:

min max là giá trị đầu và cuối của khoảng giá trị mà random() trả về.

Trả về

Giá trị nguyên ngẫu nhiên nằm trong khoảng từ min đến max. Nếu giá trị min không được đưa vào thì nó được hiểu ngầm là 0.

Ví dụ

int a = random(100);   //giá trị a nằm trong khoảng từ 0 đến 99
int b = random(0,11);  //giá trị b nằm trong khoảng từ 0 đến 10

 

Reference Tags: 
lên
2 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

#include

#include cho phép chương trình của bạn tải một thư viện đã được viết sẵn. Tức là bạn có thể truy xuất được những tài nguyên trong thư viện này từ chương trình của mình. Nếu bạn có một đoạn code và cần sử dụng nó trong nhiều chương trình, bạn có thể dùng #include để nạp đoạn code ấy vào chương trình của mình, thay vì phải chép đi chép lại đoạn code ấy.

lên
8 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

HIGH

 Trong lập trình trên Arduino, HIGH là một hằng số có giá trị nguyên là 1. Trong điện tử, HIGH là một mức điện áp lớn hơn 0V. Giá trị của HIGH được định nghĩa khác nhau trong các mạch điện khác nhau, nhưng thường được quy ước ở các mức như 1.8V, 2.7V, 3.3V 5V, 12V, ...

HIGH là một hằng số có giá trị nguyên là 1

Xét đoạn code ví dụ sau:

lên
12 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.