random()

Mô tả

Trả về một giá trị nguyên ngẫu nhiên trong khoảng giá trị cho trước.

Cú pháp

random(max+1);
random(min,max+1);

Trong đó:

min max là giá trị đầu và cuối của khoảng giá trị mà random() trả về.

Trả về

Giá trị nguyên ngẫu nhiên nằm trong khoảng từ min đến max. Nếu giá trị min không được đưa vào thì nó được hiểu ngầm là 0.

Ví dụ

int a = random(100);   //giá trị a nằm trong khoảng từ 0 đến 99
int b = random(0,11);  //giá trị b nằm trong khoảng từ 0 đến 10

 

Reference Tags: 
lên
2 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

BIT MATH – Các phép toán thao tác trên bit

Với số học thông thường, bạn không thể lưu trữ 2 con số vào trong 1 con số khác. Nhưng với Bit Math, điều đó lại có thể. Đôi khi những con số thông thường như 123456789 lại mang trong đó tên của bạn cũng nên. Tôi có thể nén cả 1 đoạn tin nhắn thành những con số kiểu như 235 46 36 346 34 235,... và đấy chỉ là một phần nhỏ ứng dụng của Bit Math. Và để ứng dụng được nó, trước tiên, bạn phải biết cách sử dụng nó....

lên
27 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

setup() và loop()

Những lệnh trong setup() sẽ được chạy khi chương trình của bạn khởi động. Bạn có thể sử dụng nó để khai báo giá trị của biến, khai báo thư viện, thiết lập các thông số,…

Sau khi setup() chạy xong, những lệnh trong loop() được chạy. Chúng sẽ lặp đi lặp lại liên tục cho tới khi nào bạn ngắt nguồn của board Arduino mới thôi.

lên
107 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.