random()

Mô tả

Trả về một giá trị nguyên ngẫu nhiên trong khoảng giá trị cho trước.

Cú pháp

random(max+1);
random(min,max+1);

Trong đó:

min max là giá trị đầu và cuối của khoảng giá trị mà random() trả về.

Trả về

Giá trị nguyên ngẫu nhiên nằm trong khoảng từ min đến max. Nếu giá trị min không được đưa vào thì nó được hiểu ngầm là 0.

Ví dụ

int a = random(100);   //giá trị a nằm trong khoảng từ 0 đến 99
int b = random(0,11);  //giá trị b nằm trong khoảng từ 0 đến 10

 

Reference Tags: 
lên
2 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

Học Arduino cần những gì ?

Bài viết này hướng tới những người "đang dự định" và "mới bắt đầu" tìm hiểu về nền tảng Arduino: các bạn học sinh trẻ tuổi muốn tìm hiểu cái mới hay những người không chuyên về điện tử đang muốn thử sức mình ở lĩnh vực này. Khi bắt đầu học một cái gì đó, nhiều người thường không biết bắt đầu từ đâu. Học về Arduino cũng vậy. Do đó, sau một thời gian trải nghiệm với Arduino đủ dài, mình quyết định viết bài này để cho các bạn thấy những gì mình từng trải qua.

lên
47 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

BIT MATH – Các phép toán thao tác trên bit

Với số học thông thường, bạn không thể lưu trữ 2 con số vào trong 1 con số khác. Nhưng với Bit Math, điều đó lại có thể. Đôi khi những con số thông thường như 123456789 lại mang trong đó tên của bạn cũng nên. Tôi có thể nén cả 1 đoạn tin nhắn thành những con số kiểu như 235 46 36 346 34 235,... và đấy chỉ là một phần nhỏ ứng dụng của Bit Math. Và để ứng dụng được nó, trước tiên, bạn phải biết cách sử dụng nó....

lên
27 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.