Ghi dữ liệu vô File bằng Visual C# - Ứng dụng trong dự án lưu log bằng máy tính

I. Giới thiệu

Làm thế nào để ghi dữ liệu đã nhận từ Arduino vào file Text bằng C#??? Để lý giải câu hỏi này, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn ghi dữ liệu vào .txt thông qua Visual C#. Và đặc biệt, trong bài viết này, mình sẽ làm việc với chương trình Console

II. Lớp StreamWriter trong C#

Để ghi được dữ liệu vô file text, bạn cần làm việc với lớp StreamWriter. StreamWriter là gì?? Lớp StreamWriter trong C# kế thừa từ lớp abstract là TextWriter mà biểu diễn một Writer để ghi một dãy ký tự. Để làm việc được với StreamWriter, ta cần biết được các phương thức dưới đây:

1 public override void Close()

Đóng đối tượng StreamWriter hiện tại và Underlying Stream

2 public override void Flush()

Xóa tất cả buffer cho Writer hiện tại và làm cho bất kỳ dữ liệu được đệm nào để được ghi tới Underlying Stream

3 public virtual void Write(bool value)

Ghi biểu diễn text của một giá trị Boolean tới Text string hoặc stream (được kế thừa từ TextWriter)

4 public override void Write(char value)

Ghi một ký tự tới Stream

5 public virtual void Write(decimal value)

Ghi biểu diễn text của một giá trị thập phân tới Text string hoặc stream

6 public virtual void Write(double value)

Ghi biểu diễn text của một giá trị số thực 8 byte tới Text string hoặc stream

7 public virtual void Write(int value)

Ghi biểu diễn text của một giá trị signed integer 4 byte tới Text string hoặc stream

8 public override void Write(string value)

Ghi một string tới Stream

9 public virtual void WriteLine()

Ghi một line terminator tới Text string hoặc stream

 

Để có danh sách đầy đủ các phương thức trong lớp StreamWriter, bạn tham khảo Microsoft Documentation về C#.

III. Tiến hành thôi

Để viết chương trình, bạn tạo Project Console Application.

Ở đây, bạn làm việc với chương trình, nên không cần kéo thả hay xây dựng giao diện ứng dụng mà viết code như Pascal ý!!! hehe

Code mẫu

using System;
using System.Collections.Generic;
using System.Linq;
using System.Text;

using System.IO;//Sử dụng thư viện này để làm việc với Stream

namespace Text
{
    class Program
    {
        static void Main(string[] args)
        {
      
            Console.WriteLine("Ban thich ghi gi trong Text???");
            String dulieunhap = Console.ReadLine();
            String filepath = "E:\\test.txt";// đường dẫn của file muốn tạo
            FileStream fs = new FileStream(filepath, FileMode.Create);//Tạo file mới tên là test.txt            
            StreamWriter sWriter = new StreamWriter(fs, Encoding.UTF8);//fs là 1 FileStream 
            sWriter.WriteLine("Cộng đồng Arduino VN");
            sWriter.WriteLine(dulieunhap);
                // Ghi và đóng file
            sWriter.Flush();
            fs.Close();
            
            
        }
    }
}

Thành quả

IV. Lời kết

Chúc các bạn thành công, và có nhiều những dự án hay qua bài viết này!!!

lên
25 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Chuyên mục: 
Các dự án được truyền cảm hứng

Select any filter and click on Apply to see results

Các bài viết cùng tác giả

Điều khiển động cơ bước bằng mạch cầu H

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn điều khiển động cơ bước cực kỳ đơn giản với mạch cầu H thông thường, sử dụng thư viện chuẩn của Arduino. Thay vì sử dụng những Driver điều khiển động cơ bước như những bài trước!!! 

lên
37 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Phần 4. Tiếp nối dự án Robot dò line

Tiếp nối chuỗi bài viết của bạn Đinh Hồng Thái về robot dò line...Nhưng vì lý do nào đó, bạn Thái đã ngừng chuỗi bài viết của mình một cách dở dang!!! Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn phần cuối của Series Robot dò line của bạn Đinh Hồng Thái.

lên
22 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.