Đỗ Hữu Toàn gửi vào
- 58003 lượt xem
I. Giới thiệu
Làm thế nào để ghi dữ liệu đã nhận từ Arduino vào file Text bằng C#??? Để lý giải câu hỏi này, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn ghi dữ liệu vào .txt thông qua Visual C#. Và đặc biệt, trong bài viết này, mình sẽ làm việc với chương trình Console
II. Lớp StreamWriter trong C#
Để ghi được dữ liệu vô file text, bạn cần làm việc với lớp StreamWriter. StreamWriter là gì?? Lớp StreamWriter trong C# kế thừa từ lớp abstract là TextWriter mà biểu diễn một Writer để ghi một dãy ký tự. Để làm việc được với StreamWriter, ta cần biết được các phương thức dưới đây:
1 | public override void Close()
Đóng đối tượng StreamWriter hiện tại và Underlying Stream |
2 | public override void Flush()
Xóa tất cả buffer cho Writer hiện tại và làm cho bất kỳ dữ liệu được đệm nào để được ghi tới Underlying Stream |
3 | public virtual void Write(bool value)
Ghi biểu diễn text của một giá trị Boolean tới Text string hoặc stream (được kế thừa từ TextWriter) |
4 | public override void Write(char value)
Ghi một ký tự tới Stream |
5 | public virtual void Write(decimal value)
Ghi biểu diễn text của một giá trị thập phân tới Text string hoặc stream |
6 | public virtual void Write(double value)
Ghi biểu diễn text của một giá trị số thực 8 byte tới Text string hoặc stream |
7 | public virtual void Write(int value)
Ghi biểu diễn text của một giá trị signed integer 4 byte tới Text string hoặc stream |
8 | public override void Write(string value)
Ghi một string tới Stream |
9 | public virtual void WriteLine()
Ghi một line terminator tới Text string hoặc stream |
Để có danh sách đầy đủ các phương thức trong lớp StreamWriter, bạn tham khảo Microsoft Documentation về C#.
III. Tiến hành thôi
Để viết chương trình, bạn tạo Project Console Application.
Ở đây, bạn làm việc với chương trình, nên không cần kéo thả hay xây dựng giao diện ứng dụng mà viết code như Pascal ý!!! hehe
Code mẫu
using System; using System.Collections.Generic; using System.Linq; using System.Text; using System.IO;//Sử dụng thư viện này để làm việc với Stream namespace Text { class Program { static void Main(string[] args) { Console.WriteLine("Ban thich ghi gi trong Text???"); String dulieunhap = Console.ReadLine(); String filepath = "E:\\test.txt";// đường dẫn của file muốn tạo FileStream fs = new FileStream(filepath, FileMode.Create);//Tạo file mới tên là test.txt StreamWriter sWriter = new StreamWriter(fs, Encoding.UTF8);//fs là 1 FileStream sWriter.WriteLine("Cộng đồng Arduino VN"); sWriter.WriteLine(dulieunhap); // Ghi và đóng file sWriter.Flush(); fs.Close(); } } }
Thành quả
IV. Lời kết
Chúc các bạn thành công, và có nhiều những dự án hay qua bài viết này!!!