Ghi dữ liệu vô File bằng Visual C# - Ứng dụng trong dự án lưu log bằng máy tính

I. Giới thiệu

Làm thế nào để ghi dữ liệu đã nhận từ Arduino vào file Text bằng C#??? Để lý giải câu hỏi này, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn ghi dữ liệu vào .txt thông qua Visual C#. Và đặc biệt, trong bài viết này, mình sẽ làm việc với chương trình Console

II. Lớp StreamWriter trong C#

Để ghi được dữ liệu vô file text, bạn cần làm việc với lớp StreamWriter. StreamWriter là gì?? Lớp StreamWriter trong C# kế thừa từ lớp abstract là TextWriter mà biểu diễn một Writer để ghi một dãy ký tự. Để làm việc được với StreamWriter, ta cần biết được các phương thức dưới đây:

1 public override void Close()

Đóng đối tượng StreamWriter hiện tại và Underlying Stream

2 public override void Flush()

Xóa tất cả buffer cho Writer hiện tại và làm cho bất kỳ dữ liệu được đệm nào để được ghi tới Underlying Stream

3 public virtual void Write(bool value)

Ghi biểu diễn text của một giá trị Boolean tới Text string hoặc stream (được kế thừa từ TextWriter)

4 public override void Write(char value)

Ghi một ký tự tới Stream

5 public virtual void Write(decimal value)

Ghi biểu diễn text của một giá trị thập phân tới Text string hoặc stream

6 public virtual void Write(double value)

Ghi biểu diễn text của một giá trị số thực 8 byte tới Text string hoặc stream

7 public virtual void Write(int value)

Ghi biểu diễn text của một giá trị signed integer 4 byte tới Text string hoặc stream

8 public override void Write(string value)

Ghi một string tới Stream

9 public virtual void WriteLine()

Ghi một line terminator tới Text string hoặc stream

 

Để có danh sách đầy đủ các phương thức trong lớp StreamWriter, bạn tham khảo Microsoft Documentation về C#.

III. Tiến hành thôi

Để viết chương trình, bạn tạo Project Console Application.

Ở đây, bạn làm việc với chương trình, nên không cần kéo thả hay xây dựng giao diện ứng dụng mà viết code như Pascal ý!!! hehe

Code mẫu

using System;
using System.Collections.Generic;
using System.Linq;
using System.Text;

using System.IO;//Sử dụng thư viện này để làm việc với Stream

namespace Text
{
    class Program
    {
        static void Main(string[] args)
        {
      
            Console.WriteLine("Ban thich ghi gi trong Text???");
            String dulieunhap = Console.ReadLine();
            String filepath = "E:\\test.txt";// đường dẫn của file muốn tạo
            FileStream fs = new FileStream(filepath, FileMode.Create);//Tạo file mới tên là test.txt            
            StreamWriter sWriter = new StreamWriter(fs, Encoding.UTF8);//fs là 1 FileStream 
            sWriter.WriteLine("Cộng đồng Arduino VN");
            sWriter.WriteLine(dulieunhap);
                // Ghi và đóng file
            sWriter.Flush();
            fs.Close();
            
            
        }
    }
}

Thành quả

IV. Lời kết

Chúc các bạn thành công, và có nhiều những dự án hay qua bài viết này!!!

lên
26 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Chuyên mục: 
Các dự án được truyền cảm hứng

Select any filter and click on Apply to see results

Các bài viết cùng tác giả

Bổ trợ cho dự án Arduino - Phần 1: Giới thiệu công nghệ in 3D

Bài hôm nay, mình sẽ giới thiệu về công nghệ in 3D (3D Printing) - Một công nghệ tuyệt vời có thể làm thay đổi cả thế giới, và những ứng dụng tuyệt vời của nó trong các dự án Arduino

lên
24 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Hướng dẫn cài Pyload cho openelec trên Raspberry Pi 2

Raspberry PI 2 nó cực kỳ tiết kiệm điện do vậy có thể cài các trình download manager để cài cắm download qua đêm , thậm chí là để vài ngày được [​IMG] Pyload là một trình download bằng dòng lệnh trên linux tuy nhiên nó có thể điều khiển remote qua giao diện web . Rất hay là trên Openelec có thể cài được Pyload ngon lành mà không cần phải chuyển sang OS khác để làm gì cho mệt , với Openelec vừa là Hd player vừa là trình download cắm tiết kiệm điện và cho tốc độ download tối đa , nhiều tùy biến 

lên
21 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.