Tổng quan phần cứng Raspberry Pi 2

Raspberry Pi 2 có cấu tạo giống như một máy tính thu nhỏ. Chúng ta cùng điểm qua các cấu hình phần cứng của nó nhé.

  • CPU: “Trái tim” của board mạch. Raspberry Pi 2 sử dụng vi xử lý BCM2836 của Broadcom. Đây là loại SoC (system on chip) tức  là trên chip này tích hợp cùng lúc:
    • CPU: 900 MHz ,4 nhân, kiến trúc ARM Cortex-A7. Vì sử dụng ARM Cortex-A7 nên Raspberry Pi 2 có thể chạy được Ubuntu core và Windows 10 core mượt mà.
    • SD RAM: 1 GB
    • GPU: Broadcom VideoCore IV @ 250 MHz​
  • Khe cắm thẻ micro SD: Có thể nhận thấy sẽ không có ổ cứng trên Raspberry Pi và thay vào đó là thẻ nhớ SD. Tất cả dữ liệu sẽ được lưu trữ trên thẻ nhớ này. Cần dùng ít nhất là thẻ 4GB class 4 (4MB/s) cho Raspberry Pi (khuyên dùng thẻ 8GB class 10).
  • Cổng USB: Raspberry Pi 2 có 4 cổng USB 2.0. Đủ để bạn cắm các ngoại vi cần thiết như chuột, bàn phím và usb wifi.
  • Cổng Ethernet: Model 2 có cổng Ethernet chuẩn RJ45.
  • Cổng HDMI: Dùng để truyền tín hiệu Video và Audio số. Có tới 14 chuẩn video được hỗ trợ và tín hiệu HDMI có thể dễ dàng chuyển đổi thành các chuẩn khác như DVI, RCA, hoặc SCART.
  • Ngõ ra Audio-Video: Ngõ ra này là giắc cắm chuẩn 3.5mm, hỗ trợ cho người dùng không có màn hình hỗ trợ HDMI. Âm thanh và hình ảnh lấy ra từ cổng này có chất lượng kém hơn một chút so với từ cổng HDMI.
  • Cổng cấp nguồn Micro USB: Một trong những điều đầu tiên có thể nhận thấy là Raspberry Pi không có nút nguồn. Micro USB được chọn làm cổng cấp nguồn. Nguồn cấp cho Raspberry Pi là 5v điện áp (bắt buộc) và dòng nên lớn hớn 1A. Cấp nguồn quá 5v sẽ rất dễ làm cháy board mạch.
  • Cổng DSI (Display Serial Interface): Cổng này dùng để kết nối với LCD hoặc màn hình OLED.
  • Cổng CSI (Camera Serial Interface): Cổng này dùng để kết nối với module camera riêng của Raspberry Pi. Module này thu được hình ảnh chất lượng lên đến 1080p.
  • GPIO (General Purpose Input and Output): Giống như các chân của vi điều khiển, các IO này của Raspberry Pi cũng được sử dụng để xuất tín hiệu ra led, thiết bị… hoặc đọc tín hiệu vào từ các nút nhấn, công tắc,cảm biến… Ngoài ra còn có các IO tích hợp các chuẩn truyền dữ liệu UART, I2C và SPI.
Những hình ảnh về dự án: 
Bài viết truyền cảm hứng: 
lên
2 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các dự án được truyền cảm hứng

Bộ điều khiển PID - ứng dụng phần 2 - xe dò line dùng thuật toán PID

Tiép nối bài viết về xe dò line cảm ơn Đỗ Hữu Toàn đã viết hộ mình phần 4. hôm nay mình sẽ làm cho chiếc xe dò line đi mượt và có hồn hơn 

lên
34 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

Giới thiệu về các loại hộp số (bộ giảm tốc) chúng ta thường dùng khi làm xe mô hình với Arduino

Là một người yêu thích chế tạo xe, vì vậy mình mong muốn truyền cảm hứng cho các bạn yêu thích Arduino có thể tự làm cho mình một chiếc xe điều khiển từ xa. Tuy nhiên, khi mình triển khai hướng dẫn thì có nhiều bạn hỏi về các loại hộp số dùng cho xe mô hình. Vì vậy, hôm nay, mình sẽ tổng hợp các loại hộp số thường dùng trong xe mô hình điều khiển từ xa.

lên
21 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Ý nghĩa của đèn LED ACT và đèn LED PWR trên Raspberry PI

ACT và PWR là hai LED báo trạng thái trên Raspberry Pi. Nắm được ý nghĩa của hai LED này giúp bạn nhận biết được tốt hơn tình trạng của Pi khi gặp vấn đề (chẳng hạn boot không lên).

lên
3 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.