Web server với Arduino và ESP8266

I. Giới thiệu

Ở bài viết trước, mình có hứa sẽ chia sẻ về cách sử dụng các tập lệnh AT để giao tiếp với ESP8266. Và hôm nay, mình sẽ chia sẻ cách tạo websever bằng Arduino và ESP8266  sử dụng tập lệnh AT để giao tiếp giữa 2 board Arduino và ESP8266 nhé. Thử tạo một project nho nhỏ xây dựng web sever để điều khiển led trên pin của arduino thông qua esp8266 thôi nào.

II. Chuẩn bị

III. Nối dây

Cách nối với led đã qua quen thuộc r laugh

Sau đó các bạn kết nối Arduino với ESP8266 như sau:

IV. Code

Bạn hãy xem lại bài viết trước của mình tại đây để nắm được lệnh AT nhé!!!

code được tham khảo tại: http://allaboutee.com/2015/01/20/esp8266-android-application-for-arduino-pin-control/

#include <SoftwareSerial.h>
#define DEBUG true

SoftwareSerial esp8266(10, 11); //  10-RX, 11-TX 
char x;
void setup() {
  Serial.begin(9600);
  esp8266.begin(9600); // chu y phai cung toc do voi ESP 8266

  pinMode(13, OUTPUT); // tuong tu chan 12
  digitalWrite(13, LOW);
  //========================gui tap lenh AT cho ESP 8266 de cai dat cac tham so cho WiFi================================
  guidulieu("AT+RST\r\n", 2000, DEBUG); // reset module
  guidulieu("AT+CWMODE=1\r\n", 1000, DEBUG); // Chọn chức năng client cho esp
  guidulieu("AT+CWJAP=\"DHT_CODER\",\"arduino\"\r\n", 1000, DEBUG); // Kết nối với wifi 
  guidulieu("AT+CIFSR\r\n", 1000, DEBUG); // xem ip là bn
  guidulieu("AT+CIPMUX=1\r\n", 1000, DEBUG); // configure for multiple connections
  guidulieu("AT+CIPSERVER=1,80\r\n", 1000, DEBUG); // Mở cổng 80
}

void loop() {
  while (esp8266.available()) {
    IncomingChar(esp8266.read());
  }

  if (x) {
    // Đây là giao diện web page viết dưới dạng html...các bạn có thể dễ dàng edit

    String html = "<HTML>"
    "<HEAD><TITLE>DO_HUU_TOAN_IOT</TITLE>"
    "<form action=\"\" method=\"get\">"
    "<input type=\"radio\" name=\"LED\" value=\"RED_ON\"> LED_ON"
    "<input type=\"radio\" name=\"LED\" value=\"RED_OFF\"> LED_OFF<br>"
    "<input type=\"submit\" value=\"Submit\">"
    "</form>"
    "</BODY></HTML>";

    String cipsend = "AT+CIPSEND=0,"; //gui chuoi data qua Wifi

    cipsend += html.length();
    cipsend += "\r\n";
    guidulieu(cipsend, 1000, DEBUG);
    guidulieu(html, 1000, DEBUG);
    guidulieu("AT+CIPCLOSE=0\r\n", 1000, DEBUG);
    x = 0;
  }

}

void IncomingChar(const byte InChar) {
  static char InLine[300]; //Hạn chế ký tự
  static unsigned int Position = 0;

  switch (InChar) {
  case '\r': //Cái này là xuống dòng...cho linux
    break;

  case '\n': // xuống dòng cho window...( kết thúc bảng tin )
    InLine[Position] = 0;
    ProcessCommand(String(InLine));
    Position = 0;
    break;

  default:
    InLine[Position++] = InChar;

  }
}

void ProcessCommand(String InLine) {
  Serial.println("InLine: " + InLine);

  if (InLine.startsWith("+IPD,")) {

    x = 1;
  }
  // lện String.indexOf(kytu)...chả về vị trí của kytu trong chuỗi String...Nếu giá trị trả về là -1...tức là kytu không xuất hiện trong chuỗi String
  if (InLine.indexOf("RED_OFF") != -1) {

    digitalWrite(12, LOW);
    digitalWrite(13, LOW);
  }

  if (InLine.indexOf("RED_ON") != -1) {

    digitalWrite(13, HIGH);
  }
}

String guidulieu(String lenh,
  const int thoigian, boolean debug) {
  String chuoigiatri = "";

  esp8266.print(lenh); // send the read character to the esp8266

  long int time = millis();

  while ((time + thoigian) > millis()) {
    while (esp8266.available()) {

      // The esp has data so display its output to the serial window 
      char c = esp8266.read(); // read the next character.
      chuoigiatri += c;
    }
  }

  if (debug) {
    Serial.print(chuoigiatri);
  }

  return chuoigiatri;
}

V. Tổng kết

Như vậy, là các bạn đã có thể điều khiển tạo được web sever bằng arduino và esp8266 rồi đấy!!!!! Thật đơn giản phải không?? Chúc các bạn thành công nhé!!!

lên
22 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các dự án được truyền cảm hứng

Select any filter and click on Apply to see results

Các bài viết cùng tác giả

Kết nối tay game PlayStation với Arduino

Bài viết trước mình đã giới thiệu với các bạn về Joystick, đó chính là phím di chuyển trên tay PlayStation. Nhưng các bạn hãy quan sát trong các kỳ thi robocon, hầu hết các thí sinh đều dùng tay PlayStation để điều khiển robot. Vậy làm sao để sử dụng tay PlayStation ??

lên
22 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Bổ trợ cho dự án Arduino - Phần 1: Giới thiệu công nghệ in 3D

Bài hôm nay, mình sẽ giới thiệu về công nghệ in 3D (3D Printing) - Một công nghệ tuyệt vời có thể làm thay đổi cả thế giới, và những ứng dụng tuyệt vời của nó trong các dự án Arduino

lên
24 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.