HackadayPrize 2017 - Cuộc thi sáng tạo hàng đầu thế giới - Trị giá lên đến 250.000 Mỹ cành

Bạn muốn thử sức mình ở một cuộc thi tầm cỡ thế giới với giải thưởng lên đến 250.000 USD? Bạn muốn đưa ý tưởng của mình tiếp cận những quỹ đầu tư mạo hiểm về công nghệ? Hãy tham gia cuộc thi HackdayPrize 2017. Đây là một cuộc thi sẽ biến ý tưởng của bạn thành những làn sóng công nghệ quét qua hành tình trái đất.

I. Vì sao cuộc thi ra đời?

Mọi giải pháp đều bắt đầu từ những hình mẫu thiết kế hoặc ý tưởng táo bạo, nó sẽ dẫn lỗi con đường làm nên giải pháp của bạn. HackadayPrize thách thức bạn hãy đề xuất giải pháp để giải quyết những vấn đề của thế giới hoặc tại chính quê hương của bạn.

II. Bạn tham gia cuộc thi này như thế nào?

HackadayPrize 2017 sẽ được tổ chức thành 5 vòng vòng loại. Trong đó, bạn có thể tham gia vào ít nhất một vòng tại vòng loại với đồng đội của mình (không giới hạn số lượng) hoặc chọn phương án một mình cân cả server. Mỗi vòng sẽ được nối tiếp nhau kéo dài trong 6 tuần cho mỗi vòng. Mỗi vòng sẽ lựa ra 20 dự án tốt nhất và được trao thưởng 1000USD. 

Bên cạnh 5 vòng này, chúng ta còn có một vòng mang tên "The Best Product" sẽ chạy cùng lúc với 5 vòng kia nhằm chọn ra sản phẩm tốt nhất.

Kết quả, sau 6 vòng thi: chúng ta sẽ có 120 dự án vào vòng trong và 6 dự án tốt nhất sẽ được trao giải với tổng giá trị giải thưởng lên đến 250.000$.

  • Một giải Grand Prize: $50,000.
  • Một giải Best Product Prize: $30,000.
  • Một giải Second Prize: $20,000.
  • Một giải Third Prize: $15,000.
  • Một giải Fourth Prize: $10,000.
  • Một giải Fifth Prize: $5,000.
  • 120 giải Finalist Prizes: lên đến 120 giải dành cho các dự án đứng đầu mới vòng thi.

Một số điều mà mình rút ra được khi tìm hiểu

  • Một bạn có thể thi nhiều dự án heart.
  • Một dự án có thể có nhiều bạn tham gia.
  • Các bạn chỉ cần tuân thủ luật và thử đăng lên arduino.vn trước khi đăng lên HackadayPrize để cộng đồng cùng góp ý và hỗ trợ.

III. Nội dung vòng thi và các mốc thời gian

1. Design your concept (20/3 - 1/5) - Đã kết thúc

Vòng này đơn giản là vòng định hình ý tưởng. Bạn chia sẻ quá trình bạn đã từng làm với các dự án trước đây. Thể hiện vấn đề mà bạn muons giải quyết và chọn một giải pháp mà bạn nghĩ ra để thay đổi thế giới. Bạn có thể tạo ra một thiết bị mới, thiết kế một cách nào đó để chúng ta có thể tương tác với biển, khám phá những nơi chưa từng được khám phá. Cách mà bạn giải quyết vấn đề và chỉ ra được những lý thuyết và mô hình chính là những gì mà ban giám khảo sẽ chấm.

2. IUT ! IoT (Internet of Useful Things) (1/5 - 12/6)

Nói chung là các ý tưởng liên quan đến IoT bơi hết vào đây nhé. Và chúng ta đang ở ngày đầu tiên của vòng này, hãy cố gắng tham dự vòng này, bạn nhé. Vì nó sẽ ít tốn tài nguyên nhất, theo suy nghĩ chủ quan của mình haha.

Hãy đưa những mô hình Internet of Things thiết thực vào mọi ngốc ngách của cuộc sống. IUT sẽ dẫn lỗi cho chúng ta cách để tạo ra một tương lai tốt đệp hơn với lượng data khổng lồ mà bạn thu thập và xử lý được. Ngăn chặn bệnh trong các nông trại IoT, dẫn ra một cách để người ngoại quốc có thể tìm được một nguồn nước trong lành ở một ngôi làng, hoặc là cắt giảm năng lượng trong những ngôi nhà thông minh. Hãy làm cho ngôi nhà, thành phố, quốc gia của bạn thông minh hơn.

Yêu cầu tối thiểu để được chấm điểm

  1. Hãy thảo luận về thử thách mà dự án này hướng đến
  2. Hãy bàn về cách mà dự án của bạn sẽ giảm thiểu phần nào hoặc giải quyết toàn bộ vấn đề
  3. Hãy chứng minh rằng dự án của bạn sẽ thay đổi thế giới này.
  4. Trong bài viết của bạn phải có ít nhất 1 hình để cho mọi người thấy cách mà ý tưởng của bạn được ứng dụng vào thực tế. Nó có thể một bản thảo, schematic, lưu đồ, rendering (solidwork, 3dmax), hoặc bất cứ hình ảnh nào mà bạn nghĩ rằng nó phù hợp.
  5. Dẫn đến bất kỳ link github nào có liên quan. 
  6. Liệt kê toàn bộ giấy phép nguồn mở hoặc quyền hay bất cứ thứ gì mà bên thứ ba có thể áp dụng giấy phép của họ.
  7. Đăng tải dự án tại đây
  8. Có ít nhất four (4) cập nhập ở Project Log và Instruction Log trong dự án của bạn.

3. Wheels, wings, and walkers - projects that MOVE (12/6 - 24/7)

Các thể loại dụng cụ hỗ trợ, robot bơi hết vào đây bạn nhé.

Yêu cầu tối thiểu để được chấm điểm

  1. Hãy thảo luận về thử thách mà dự án này hướng đến
  2. Hãy bàn về cách mà dự án của bạn sẽ giảm thiểu phần nào hoặc giải quyết toàn bộ vấn đề
  3. Hãy chứng minh rằng dự án của bạn sẽ thay đổi thế giới này.
  4. Trong bài viết của bạn phải có ít nhất 1 hình để cho mọi người thấy cách mà ý tưởng của bạn được ứng dụng vào thực tế. Nó có thể một bản thảo, schematic, lưu đồ, rendering (solidwork, 3dmax), hoặc bất cứ hình ảnh nào mà bạn nghĩ rằng nó phù hợp.
  5. Dẫn đến bất kỳ link github nào có liên quan. 
  6. Liệt kê toàn bộ giấy phép nguồn mở hoặc quyền hay bất cứ thứ gì mà bên thứ ba có thể áp dụng giấy phép của họ.
  7. Đăng tải dự án tại đây
  8. Có ít nhất four (4) cập nhập ở Project Log và Instruction Log trong dự án của bạn.

4. Assistive technologies (24/7 - 4/9)

Các ý tưởng liên quan đến hỗ trợ người tàn tật bạn nhé.

Yêu cầu tối thiểu để được chấm điểm

  1. Hãy thảo luận về thử thách mà dự án này hướng đến
  2. Hãy bàn về cách mà dự án của bạn sẽ giảm thiểu phần nào hoặc giải quyết toàn bộ vấn đề
  3. Hãy chứng minh rằng dự án của bạn sẽ thay đổi thế giới này.
  4. Trong bài viết của bạn phải có ít nhất 1 hình để cho mọi người thấy cách mà ý tưởng của bạn được ứng dụng vào thực tế. Nó có thể một bản thảo, schematic, lưu đồ, rendering (solidwork, 3dmax), hoặc bất cứ hình ảnh nào mà bạn nghĩ rằng nó phù hợp.
  5. Dẫn đến bất kỳ link github nào có liên quan. 
  6. Liệt kê toàn bộ giấy phép nguồn mở hoặc quyền hay bất cứ thứ gì mà bên thứ ba có thể áp dụng giấy phép của họ.
  7. Đăng tải dự án tại đây
  8. Có ít nhất four (4) cập nhập ở Project Log và Instruction Log trong dự án của bạn.

5. Anything goes (4/9 - 16/10)

Tất cả các dự án còn lại, bạn không phải đi theo một chủ đề nào cả. Hãy làm mọi thứ bạn nghĩ sẽ đem lại lợi ích cho nhân loại và thế giới này.

Yêu cầu tối thiểu để được chấm điểm

  1. Hãy thảo luận về thử thách mà dự án này hướng đến
  2. Hãy bàn về cách mà dự án của bạn sẽ giảm thiểu phần nào hoặc giải quyết toàn bộ vấn đề
  3. Hãy chứng minh rằng dự án của bạn sẽ thay đổi thế giới này.
  4. Trong bài viết của bạn phải có ít nhất 1 hình để cho mọi người thấy cách mà ý tưởng của bạn được ứng dụng vào thực tế. Nó có thể một bản thảo, schematic, lưu đồ, rendering (solidwork, 3dmax), hoặc bất cứ hình ảnh nào mà bạn nghĩ rằng nó phù hợp.
  5. Dẫn đến bất kỳ link github nào có liên quan. 
  6. Liệt kê toàn bộ giấy phép nguồn mở hoặc quyền hay bất cứ thứ gì mà bên thứ ba có thể áp dụng giấy phép của họ.
  7. Đăng tải dự án tại đây
  8. Có ít nhất four (4) cập nhập ở Project Log và Instruction Log trong dự án của bạn.

6. Sáu câu hỏi mà các ban giám khảo sẽ đặt ra để đánh giá dự án của bạn

  • Làm thế nào để biết các yêu cầu được đề ra đã hoàn thành?
  • Sự rõ ràng của dự án sẽ giải quyết một thách thức cụ thể như thế nào?
  • Dự án có lợi cho xã hội theo cách nào đó không?
  • Tài liệu được ghi nhận như thế nào là dự án?
  • Hệ thống có được thiết kế trước khi làm? Có mẫu CAD, bản thảo nào để mô tả dự án hay không?
  • Dự án của bạn là một dự án sáng tạo, nguyên gốc do bạn? (Nếu dự án đã được xây dựng trước đó thì câu trả lời là không)

7. Bạn muốn thêm nhiều thông tin hơn nữa?

Hãy tìm hiểu thêm tại trang thông tin chính thức của Hackaday Prize 2017

lên
25 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Chuyên mục: 
Các dự án được truyền cảm hứng

Select any filter and click on Apply to see results

Các bài viết cùng tác giả

Lưu các biến CHỈ ĐỌC với PROGMEM

Trong bài Tiết kiệm RAM trong Arduino?, chúng ta đã biết cách lưu chuỗi hằng vào bộ nhớ FLASH thay cho việc lưu hết bọn chúng vào RAM. Như vậy, một hằng chuỗi có thể được lưu vào bộ nhớ FLASH thay vì lưu vào RAM. Vậy, câu hỏi đặt ra là, những biến hằng khác (hằng số, hẳng mảng, hẳng số thực) có thể được lưu vào FLASH thay vì vào RAM hay không?

Trong thực tế, các biến hằng (trừ hằng chuỗi) hầu hết chỉ tốn vài chục byte để lưu trữ nên RAM, nên chúng ta cũng chưa gặp vấn đề gì trong việc lưu trữ hằng số hay hằng mảng cả. Nhưng thỉnh thoảng, có những lúc, ta phải tìm cách lưu trữ chúng ở một nơi khác, ví dụ Bài 12: Phát nhạc bằng Arduino với một cái loa hoặc buzzer.

Chần chừ gì nữa, biết muốn phám khá khả năng của Arduino - hay không?

lên
8 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Module Relay - Cách sử dụng rơ le và những ứng dụng hay của nó

Rơ-le là một loại linh kiện điện tử thụ động rất hay gặp trong các ứng dụng thực tế. Khi bạn gặp các vấn đề liên quan đến công suất và cần sự ổn định cao, ngoài ra có thể dễ dàng bảo trì, thì rơ-le chính là cái bạn cần tìm. Vì vậy, hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về relay và các ứng dụng của nó trong cuộc sống!

lên
74 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.