Làm hiệu ứng LED nhấp nháy rượt đuổi nhau đơn giản với 5 LED

Giới thiệu

Nhằm mang đến một ví dụ vui về các đèn LED, mình đã viết bài này. Hi vọng, các newbie cảm thấy thích thú với những gì Arduino làm được và cùng chúng tớ phát triển Arduino. Đây là một ví dụ cực kì dễ vì vậy đừng ngại gì mà không lắp thử, bạn nhé!

Nội dung cần nắm

Qua bài này, bạn sẽ làm quen hơn nữa với cách mà Arduino thực hiện một dự án. Bạn nên tham khảo các đường dẫn trong code nếu chưa hiểu về câu lệnh đó!

Phần cứng

Lắp mạch

Lập trình

//hàm setup() chỉ chạy duy nhất một lần khi khởi động arduino hoặc sau khi bạn nhấn nút reset
// http://arduino.vn/reference/setup-va-loop
void setup() {
  // khởi tạo các chân 2, 3, 4, 5, 6 là OUTPUT
  // nghĩa là ta sẽ sử dụng những chân này với nhiệm vụ xuất tín hiệu điện
  // bạn tham khảo tại trang http://arduino.vn/reference/pinmode
  pinMode(2, OUTPUT);
  pinMode(3, OUTPUT);
  pinMode(4, OUTPUT);
  pinMode(5, OUTPUT);
  pinMode(6, OUTPUT);
}
// sau khi chạy hàm setup(), arduino sẽ chạy hàm loop() liên tục lặp đi lặp lại không bao giờ nghỉ
// http://arduino.vn/reference/setup-va-loop
void loop() {
  
  //Nếu bạn chưa biết hàm digitalWrite có ý nghĩa gì, xin tham khảo tại http://arduino.vn/reference/digitalwrite  
  digitalWrite(2, HIGH); //bật đèn led nối với chân digital 2
  //Nếu bạn chưa biết hàm delay có ý nghĩa gì, xin tham khảo tại http://arduino.vn/reference/delay
  delay(60); // đợi 60 mili giây = 0.06 giây
  digitalWrite(2, LOW); //tắt đèn led nối với chân digital 2
  digitalWrite(3, HIGH); //bật...digital 3
  delay(60);// dừng 60 ms
  digitalWrite(3, LOW); // tắt ... digital 3
  digitalWrite(4, HIGH); //....
  delay(60);
  digitalWrite(4, LOW);
  digitalWrite(5, HIGH);
  delay(60);
  digitalWrite(5, LOW);
  digitalWrite(6, HIGH);
  delay(60);
  digitalWrite(6, LOW);
  // reverse
  digitalWrite(6, HIGH);
  delay(60);
  digitalWrite(6, LOW);
  digitalWrite(5, HIGH);
  delay(60);
  digitalWrite(5, LOW);
  digitalWrite(4, HIGH);
  delay(60);
  digitalWrite(4, LOW);
  digitalWrite(3, HIGH);
  delay(60);
  digitalWrite(3, LOW);
  digitalWrite(2, HIGH);
  delay(60);
  digitalWrite(2, LOW);
}

Video

Lời kết

Hãy chế thứ gì đó thật cool nào

lên
14 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Chuyên mục: 
Các dự án được truyền cảm hứng

Select any filter and click on Apply to see results

Các bài viết cùng tác giả

Tự làm game Snake - Rắn ăn mồi với Arduino - Ví dụ về việc sử dụng thư viện XỬ LÝ BẤT ĐỒNG BỘ

Nếu là một người theo dõi cộng đồng Arduino Việt Nam trong thời gian dài, bạn sẽ để ý rằng, mảng Game là một mảng nhận đươc khá ít sự quan tâm vì độ khó của nó. Điển hình là chỉ có bài viết hướng dẫn làm game Flappy bird và Cá ăn mồi của bạn nguoimegame. Tuy nhiên, hôm nay, khi mình cảm thấy đã đủ lượng kiến thức và lượng thư viện nền tảng mình đã viết trước đó, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách viết một game đơn giản với Arduino.

lên
19 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Lập trình ATtiny13 với Codebender

Trong bài viết Code Arduino trên MÂY, bạn có muốn thử hay không?, chúng ta đã biết cách lập trình Arduino trên mây rồi, phải không nào? Nhưng qua quá trình tìm hiểu thì mình thấy Codebender chưa hỗ trợ dòng ATtiny13, trong khi đó nó lại hỗ trợ những dòng ATtiny45, 85 và 2313. Vậy, câu hỏi đặt ra là: có cách nào để lập trình ATtiny13 qua Codebender hay không? Và câu trả lời là: Có, chúng ta có thể.

lên
6 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.