[Truyền thông] Phát động cuộc thi "Oraichain Hackathon" 2022 - Săn tiền thưởng 100 triệu đồng

    Hiện nay với xu thế phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0, AI và Blockchain đang ngày càng được quan tâm, phát triển. Các cuộc thi về AI thì đã có nhiều, còn các cuộc thi về Blockchain thì vẫn còn khá ít và hạn chế. Trước sự quan tâm của các bạn trẻ đam mê công nghệ tại Việt Nam về Blockchain, chiều ngày 19/4/2022, tại Hà Nội, Trung tâm Phát triển khoa học, công nghệ và tài năng trẻ (Trung ương Đoàn) đã phối hợp với các đơn vị chính thức khởi động cuộc thi lập trình Orachain Hackathon năm 2022.

    Đây là lần đầu tiên sân chơi Oraichain Hackathon được tổ chức dành cho đối tượng đoàn viên, sinh viên, thanh niên trên cả nước đam mê lập trình và có ý tưởng ứng dụng công nghệ chuỗi khối (blockchain), nhằm thúc đẩy phong trào sáng tao, ứng dụng, phát triển các thành tựu khoa học, công nghệ mới này trong cộng đồng lập trình Việt Nam.

Đối tượng dự thi:

    Thi theo đội, tối đa 04 thành viên mỗi đội. Thành viên đội thi là công dân Việt Nam không quá 35 tuổi, đam mê lập trình và có ý tưởng ứng dụng công nghệ blockchain.

    Các đội thi có thể mời người hướng dẫn. Người hướng dẫn là công dân Việt Nam, không giới hạn độ tuổi. Trong trường hợp đội thi có người hướng dẫn, tổng số thành viên đội thi và người hướng dẫn không quá 4 người, số người hướng dẫn không lớn hơn số thành viên đội thi.

Nội dung cuộc thi:

    Tham gia cuộc thi, các đội thi sẽ phát triển ứng dụng phi tập trung (dApps) trên chuỗi khối Oraichain, sử dụng mô đun CosmWasm và hệ sinh thái Oraichain.

    Oraichain là nền tảng blockchain đi tiên phong trong việc cung cấp cơ sở hạ tầng an toàn và bảo mật cho các ứng dụng phi tập trung (dApps) thông qua việc tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào hợp đồng thông minh (smart contracts). Hướng tới mục tiêu phát triển cộng đồng lập trình viên trong lĩnh vực blockchain nói chung và cộng đồng CosmWasm nói riêng tại Việt Nam.

    Sau vòng đăng ký và nộp dự án, sẽ có tối đa 8 dự án xuất sắc nhất được lựa chọn bước vào tranh tài tại vòng chung kết được tổ chức vào tháng 6-2022. Tại vòng thi này, mỗi đội thi sẽ có 24 giờ làm việc trong không gian của ban tổ chức bố trí để đưa ra một sản phẩm mang tính hoàn thiện và trình bày trước hội đồng ban giám khảo.

Cơ cấu giải thưởng:

  • 1 giải nhất trị giá 100 triệu đồng, cúp vô địch và chứng nhận của ban tổ chức.
  • 1 giải nhì trị giá 60 triệu đồng và chứng nhận của ban tổ chức.
  • 1 giải ba trị giá 40 triệu đồng và chứng nhận của ban tổ chức.
  • Ngoài ra, trao 2 giải khuyến khích trị giá 10 triệu đồng/giải và 1 giải sản phẩm yêu thích thông qua bình chọn trực tuyến trị giá 10 triệu đồng/giải.

Nếu bạn có đam mê, mong muốn lập trình ra những dự án blockchain thì còn chần chừ gì nữa, hãy nhanh chân lập đội và đăng ký cuộc thi để săn về những giải thưởng cực kỳ hấp dẫn đi nào!!!

Chi tiết cuộc thi và nơi đăng ký: https://hackathon.orai.io/

lên
6 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Chuyên mục: 
Các dự án được truyền cảm hứng

Bộ điều khiển PID - ứng dụng phần 2 - xe dò line dùng thuật toán PID

Tiép nối bài viết về xe dò line cảm ơn Đỗ Hữu Toàn đã viết hộ mình phần 4. hôm nay mình sẽ làm cho chiếc xe dò line đi mượt và có hồn hơn 

lên
34 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

Điều Khiển Motor Brushless Bằng Arduino - Sử dụng module ESC

Xin chào các bạn bạn! Lâu nay chúng ta đã quen với loại động cơ thông thường gồm 2 dây được điều khiển bằng các module điều khiển động cơ. Nhưng  nhược điểm là công suất không được cao. Khi muốn làm các dự án cần motor công suất cao như dây phơi đồ tự thu khi trời mưa, băng tải chạy thời gian thực,..thì ta sẽ cần một loại motor khác có công suất cao hơn. Giải pháp đó chính là motor brushless hay còn gọi là motor không chổi than.

lên
27 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

[Khám phá thế giới IoT với bSmart] Bài 2 - Theo dõi nhiệt độ, độ ẩm và tạo báo động

    Xin chào các bạn, tiếp tục seri bài viết “Khám phá thế giới IoT với bSmart”. Ngày hôm nay, mình cùng bạn sẽ cùng nhau ứng dụng IoT vào giải quyết một bài toán cơ bản của nông nghiệp thông minh. Đó là theo dõi nhiệt độ, độ ẩm ở một vị trí nào đó trong vườn, trong nông trại,…. đồng thời có thể tạo báo động cho người dùng khi nhiệt độ, độ ẩm vượt ngưỡng cho phép.

lên
2 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.