Nạp firmware cho Arduino bằng Xloader - Nạp chương trình cho Arduino bằng Xloader

Mô tả dự án: 

Trong một số trường hợp bạn chỉ có File hex không có file chương trình hay muốn nạp cho nhiều mạch ứng dụng, dùng phần mềm Arduino IDE sẽ hơi bất tiện và mất nhiều thời gian hơn. Hoặc đơn giản hơn, bạn muốn bảo vệ source code của mình khi gửi cho khách. Đó là lý do chúng ta biên dịch ra file hex và gửi file hex thay vì gửi chương trình.

Tải Xloader

Bạn tải phần mềm tại

https://github.com/xinabox/xLoader/releases/download/v1.339/xLoader_V1_339.zip

Hoặc tải về tại đây.

Các bước nạp code bằng Xloader

 

  1. Giải nén file nén ở trên
  2. Lấy dây máy in để nạp (đối với UNO hoặc sử dụng dây Micro USB với các dòng khác)
  3. Tải driver CH340 hoặc Cp210x hoặc FTDI nếu máy tính không nhận COM như bước 2
  4. Mở file xLoader.exe
  5. Chọn file hex (file chương trình của thiết bị)
  6. Chọn cổng COM của thiết bị và chọn Arduino Uno / Arduino Mega tuỳ phiên bản
  7. Nhấn nút Upload
  8. Chờ có chữ uploading nhé và sau đó là dòng "... bytes uploaded".

lên
3 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Chuyên mục: 
Các dự án được truyền cảm hứng

Đọc cảm biến nhiệt độ, độ ẩm từ DHT11 up lên server làm webapp

Hôm nay, mình sẽ dùng cảm biến DHT11 để đọc nhiệt độ, độ ẩm, từ đó đẩy lên Internet thông qua iNut Cảm biến. Đồng thời sẽ quay màn hình quá trình làm webapp devil.

lên
6 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

Bài 1: Một chương trình trên Arduino cần tối thiểu những gì?

Trong bài viết này, tôi muốn chỉ cho các bạn biết để viết một chương trình Arduino, bạn cần chuẩn bị TỐI THIỂU những điều gì!

lên
123 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

ESP8266 kết nối Internet - Phần 1: Cài đặt ESP8266 làm một socket client kết nối tới socket server trong mạng LAN

Hiện nay, nhu cầu nghiên cứu ESP8266 và điều khiển từ xa qua Internet ngày càng lớn. Có rất nhiều cách để kêt nối ESP8266 vào Internet, và mình sẽ chọn phương pháp giao tiếp qua Socket để hướng dẫn mọi người cách tiếp cận vào thế giới Internet Of Things. Đây là phương pháp theo mình đánh giá là dễ dàng nhất. Tất cả đều hướng theo sự kiện, nghĩa là bạn có thể bắt (catch) và xử lý nó một cách dễ dàng. Hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu một cách kỹ lưỡng về nó.

lên
36 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.