ksp gửi vào
- 67689 lượt xem
Giới thiệu
Là một kiểu dữ liệu biểu diễn số nguyên nằm trong khoảng từ 0 đến 255. Bạn sẽ mất 1 byte bộ nhớ cho mỗi biến mang kiểu byte
Ví dụ
byte a = 123; //khai báo biến a mang kiểu byte, có giá trị là 123
Cộng đồng Arduino Việt Nam
Bài viết truyền cảm hứng cho bạn? Hãy làm theo và đóng góp lại cho tác giả tại đây.
ksp gửi vào
Là một kiểu dữ liệu biểu diễn số nguyên nằm trong khoảng từ 0 đến 255. Bạn sẽ mất 1 byte bộ nhớ cho mỗi biến mang kiểu byte
byte a = 123; //khai báo biến a mang kiểu byte, có giá trị là 123
ksp gửi vào
Bạn rất khó ghi nhớ từng dòng code một trong một chương trình thật là dài, với những thuật toán phức tạp, vì vậy Arduino đã làm cho bạn một cú pháp để giải quyết vấn đề này, đó là Comments. Comments sẽ giúp bạn ghi chú cho từng dòng code hoặc trình bày nhiệm vụ của nó để bạn hoặc những người khác có thể hiểu được chương trình này làm được những gì. Và comments sẽ không được Arduino biên dịch nên cho dù bạn viết nó dài đến đâu thì cũng không ảnh hưởng đến bộ nhớ flash của vi điều khiển. Để comments trong Arduino, bạn có 2 cách.
ksp gửi vào
Hằng số nguyên là những con số được sử dụng trực tiếp trong chương trình. Theo mặc định, những con số này có kiểu là int (trong pascal thì kiểu int giống như kiểu integer).
Hãy trở thành thành viên của Cộng đồng Arudino Việt Nam để mở khóa chức năng này.