char

Giới thiệu

Kiểu dữ liệu này là kiểu dữ liệu biểu diễn cho 1 KÝ TỰ (nếu bạn cần biểu diễn một chuỗi trong chương trình Arduino - bạn cần sử dụng kiểu dữ liệu String). Kiểu dữ liệu này chiếm 1 byte bộ nhớ!

Kiểu char chỉ nhận các giá trị trong bảng mã ASCII.

Kiểu char được lưu dưới dạng 1 số nguyên byte có số âm (có các giá trị từ -127 - 128), thay vì thiết đặt một biến kiểu char có giá trị là 'A', bạn có thể đặt là 65. Để hiểu rõ hơn bạn xem ví dụ dưới đây.

Ví dụ

char myChar = 'A';
char myChar = 65;      // cả 2 cách khai báo đều hợp lệ

 

Reference Tags: 
lên
2 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

Tự làm khung xe mica - dễ hay khó?

Một khi đã bắt tay vào nghiên cứu Arduino, chúng ta đề chắc đều muốn làm một dự án nào đó thật "cool", phải không nào? Nhưng để làm một cái gì đó thật "cool" ngay từ lúc mới bắt đầu thì không hề dễ dàng. Nếu bạn đang muốn làm một chiếc xe điều khiển từ xa, một chiếc xe dò line (MCR),... bất kỳ dự án gì liên quan tới xe thì việc ngán nhất mà các bạn phải làm đó là chế tạo khung xe.

lên
9 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Lưu các biến CHỈ ĐỌC với PROGMEM

Trong bài Tiết kiệm RAM trong Arduino?, chúng ta đã biết cách lưu chuỗi hằng vào bộ nhớ FLASH thay cho việc lưu hết bọn chúng vào RAM. Như vậy, một hằng chuỗi có thể được lưu vào bộ nhớ FLASH thay vì lưu vào RAM. Vậy, câu hỏi đặt ra là, những biến hằng khác (hằng số, hẳng mảng, hẳng số thực) có thể được lưu vào FLASH thay vì vào RAM hay không?

Trong thực tế, các biến hằng (trừ hằng chuỗi) hầu hết chỉ tốn vài chục byte để lưu trữ nên RAM, nên chúng ta cũng chưa gặp vấn đề gì trong việc lưu trữ hằng số hay hằng mảng cả. Nhưng thỉnh thoảng, có những lúc, ta phải tìm cách lưu trữ chúng ở một nơi khác, ví dụ Bài 12: Phát nhạc bằng Arduino với một cái loa hoặc buzzer.

Chần chừ gì nữa, biết muốn phám khá khả năng của Arduino - hay không?

lên
8 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.