char

Giới thiệu

Kiểu dữ liệu này là kiểu dữ liệu biểu diễn cho 1 KÝ TỰ (nếu bạn cần biểu diễn một chuỗi trong chương trình Arduino - bạn cần sử dụng kiểu dữ liệu String). Kiểu dữ liệu này chiếm 1 byte bộ nhớ!

Kiểu char chỉ nhận các giá trị trong bảng mã ASCII.

Kiểu char được lưu dưới dạng 1 số nguyên byte có số âm (có các giá trị từ -127 - 128), thay vì thiết đặt một biến kiểu char có giá trị là 'A', bạn có thể đặt là 65. Để hiểu rõ hơn bạn xem ví dụ dưới đây.

Ví dụ

char myChar = 'A';
char myChar = 65;      // cả 2 cách khai báo đều hợp lệ

 

Reference Tags: 
lên
2 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

Bài 11: Xác định trạng thái của một nút nhấn (button) - INPUT_PULLUP

Tại bài viết Bài 3: Xác định trạng thái của một nút nhấn (button), bạn đã biết được cách để đọc tín hiệu từ một button bằng cách thiết đặt chân digital là INPUT. Hôm nay, ta cũng đào xới vấn đề đọc trạng thái của một nút nhấn, nhưng đi theo một hướng khác (không dùng điện trở như trong Bài 3). Cách làm này đơn giản hơn và thực tế thường được ứng dụng.

lên
28 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Nạp firmware cho Arduino bằng Xloader - Nạp chương trình cho Arduino bằng Xloader

Trong một số trường hợp bạn chỉ có File hex không có file chương trình hay muốn nạp cho nhiều mạch ứng dụng, dùng phần mềm Arduino IDE sẽ hơi bất tiện và mất nhiều thời gian hơn. Hoặc đơn giản hơn, bạn muốn bảo vệ source code của mình khi gửi cho khách. Đó là lý do chúng ta biên dịch ra file hex và gửi file hex thay vì gửi chương trình.

lên
3 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.