pinMode()

Giới thiệu

Cấu hình 1 pin quy định hoạt động như là một đầu vào (INPUT) hoặc đầu ra (OUTPUT). Xem mô tả kỹ thuật số (datasheet) để biết chi tiết về các chức năng của các chân. 

Như trong phiên bản Arduino 1.0.1, nó có thể kích hoạt các điện trở pullup nội bộ với chế độ INPUT_PULLUP. Ngoài ra, chế độ INPUT vô hiệu hóa một cách rõ ràng điện trở pullups nội bộ.

Cú pháp

pinMode(pin, mode)

Thông số

pin: Số của chân digital mà bạn muốn thiết đặt

mode: INPUT, INPUT_PULLUP hoặc OUTPUT

Trả về

không

Ví dụ

int ledPin = 13;                 // đèn LED được kết nối với chân digital 13

void setup()
{
  pinMode(ledPin, OUTPUT);      // thiết đặt chân ledPin là OUTPUT
}

void loop()
{
  digitalWrite(ledPin, HIGH);   // bật đèn led
  delay(1000);                  // dừng trong 1 giây
  digitalWrite(ledPin, LOW);    // tắt đèn led
  delay(1000);                  // dừng trong 1 giây
}

Ghi chú

Các chân Analog cũng có thể được sử dụng dưới dạng Digital I/O. Ví dụ: A0, A1, ...

Reference Tags: 
lên
21 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

char

Kiểu dữ liệu này là kiểu dữ liệu biểu diễn cho 1 KÝ TỰ (nếu bạn cần biểu diễn một chuỗi trong chương trình Arduino - bạn cần sử dụng kiểu dữ liệu String). Kiểu dữ liệu này chiếm 1 byte bộ nhớ!

lên
2 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Vấn đề của số chấm động và số nguyên trong ngôn ngữ lập trình C++ trên board mạch Arduino

Có bao giờ bạn tự hỏi: "Dự án của mình làm tốt thế này, chạy ngon lành rành rành thế này, chắc không có bugs đâu?". Thực sự, nếu dự án của bạn không có phần xử lý số thực chấm động trong đó thì mình nghĩ phần code của bạn sẽ hoạt động ngon lành theo thời gian. Nhưng mà có số thực thì từ từ, chúng ta cần xét lại code. Trước đây, có một số bạn nhắn tin riêng hỏi mình về code với điểm chung là "code mình chạy ngon lành lúc đầu, sau đó bị lỗi, không rõ nguyên nhân". Loại trừ các phần code logic sai ra, thì hầu hết đều là do lỗi khi xử lý số chấm động mà không quan tâm đến nền tảng lập trình bên dưới! Mà cũng đúng, chúng ta rất dễ bị đánh lừa bởi chính đoạn code chúng ta viết. Vì nó có báo lỗi biên dịch đâu mà, kaka. Qua bài viết này, mình muốn phân tích và cùng các bạn rút kinh nghiệm về số chấm động float, cách hạn chế lỗi sai với số chấm động.

lên
22 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.