shiftOut()

Giới thiệu

shiftOut() có nhiệm vụ chuyển 1 byte (gồm 8 bit) ra ngoài từng bit một. Bit được chuyển đi có thể được bắt đầu từ bit nằm bên trái nhất (leftmost) hoặc từ bit nằm bên phải nhất (rightmost). Các bit này được xuất ra tại chân dataPin sau khi chân clockPin được pulsed (có mức điện thế là HIGH, sau đó bị đẩy xuống LOW).

Lưu ý: Nếu bạn đang giao tiếp với một thiết bị mà chân clock của nó có giá trị được thay đổi từ mức điện thế LOW lên HIGH (rising edge) khi shiftOut, thì bạn cần chắc chắn rằng chân clockPin cần được chạy lệnh này: digitalWrite(clockPin,LOW);

Cú pháp

shiftOut(dataPin, clockPin, bitOrder, value) 

Tham số

dataPin: pin sẽ được xuất ra tín hiệu (int)

clockPin: pin dùng để xác nhận việc gửi từng bit của dataPin (int)

bitOrder: một trong hai giá trị MSBFIRST hoặc LSBFIRST.
(Bắt đầu từ bit bên phải nhất hoặc Bắt đầu từ bit bên trái nhất)

value: dữ liệu cần được shiftOut. (byte)

Chú ý

shiftOut() chỉ xuất được dữ liệu kiểu byte. Nếu bạn muốn xuất một kiểu dữ liệu lớn hơn thì bạn phải shiftOut 2 lần (hoặc nhiều hơn), mỗi lần là 8 bit.

Trả về

không

Ví dụ

Điều khiển 8 đèn LED sáng theo ý muốn của bạn, dễ hay khó ?

Reference Tags: 
lên
9 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

Vấn đề của số chấm động và số nguyên trong ngôn ngữ lập trình C++ trên board mạch Arduino

Có bao giờ bạn tự hỏi: "Dự án của mình làm tốt thế này, chạy ngon lành rành rành thế này, chắc không có bugs đâu?". Thực sự, nếu dự án của bạn không có phần xử lý số thực chấm động trong đó thì mình nghĩ phần code của bạn sẽ hoạt động ngon lành theo thời gian. Nhưng mà có số thực thì từ từ, chúng ta cần xét lại code. Trước đây, có một số bạn nhắn tin riêng hỏi mình về code với điểm chung là "code mình chạy ngon lành lúc đầu, sau đó bị lỗi, không rõ nguyên nhân". Loại trừ các phần code logic sai ra, thì hầu hết đều là do lỗi khi xử lý số chấm động mà không quan tâm đến nền tảng lập trình bên dưới! Mà cũng đúng, chúng ta rất dễ bị đánh lừa bởi chính đoạn code chúng ta viết. Vì nó có báo lỗi biên dịch đâu mà, kaka. Qua bài viết này, mình muốn phân tích và cùng các bạn rút kinh nghiệm về số chấm động float, cách hạn chế lỗi sai với số chấm động.

lên
22 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

VMIG - Vòng 3 - Chương trình chung kết

Như vậy là chỉ còn nữa tháng nữa là ngày quyết định của kì thi VMIG - Vietnam Maker with Intel Galileo lần thứ 1 năm 2015 sẽ đi đến hồi kết. Ắc hẳn, trong lòng các thí sinh đều có những kỷ niệm đẹp về kỳ thi. Bây giờ, là thời khắc cùng nhau cải tiến và tiến đến chung kết tại Hà Nội. Các thành viên trong Cộng đồng Arduino Việt Nam nếu có thể tham gia xem triển lãm và cổ vũ thì hãy nhanh tay cập nhập thông tin ngay từ bây giờ nhé.

lên
4 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.