shiftOut()

Giới thiệu

shiftOut() có nhiệm vụ chuyển 1 byte (gồm 8 bit) ra ngoài từng bit một. Bit được chuyển đi có thể được bắt đầu từ bit nằm bên trái nhất (leftmost) hoặc từ bit nằm bên phải nhất (rightmost). Các bit này được xuất ra tại chân dataPin sau khi chân clockPin được pulsed (có mức điện thế là HIGH, sau đó bị đẩy xuống LOW).

Lưu ý: Nếu bạn đang giao tiếp với một thiết bị mà chân clock của nó có giá trị được thay đổi từ mức điện thế LOW lên HIGH (rising edge) khi shiftOut, thì bạn cần chắc chắn rằng chân clockPin cần được chạy lệnh này: digitalWrite(clockPin,LOW);

Cú pháp

shiftOut(dataPin, clockPin, bitOrder, value) 

Tham số

dataPin: pin sẽ được xuất ra tín hiệu (int)

clockPin: pin dùng để xác nhận việc gửi từng bit của dataPin (int)

bitOrder: một trong hai giá trị MSBFIRST hoặc LSBFIRST.
(Bắt đầu từ bit bên phải nhất hoặc Bắt đầu từ bit bên trái nhất)

value: dữ liệu cần được shiftOut. (byte)

Chú ý

shiftOut() chỉ xuất được dữ liệu kiểu byte. Nếu bạn muốn xuất một kiểu dữ liệu lớn hơn thì bạn phải shiftOut 2 lần (hoặc nhiều hơn), mỗi lần là 8 bit.

Trả về

không

Ví dụ

Điều khiển 8 đèn LED sáng theo ý muốn của bạn, dễ hay khó ?

Reference Tags: 
lên
9 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

tone()

Hàm này sẽ tạo ra một sóng vuông ở tần số được định trước (chỉ nửa chu kỳ) tại một pin digital bất kỳ (analog vẫn được). Thời hạn của quá trình tạo ra sóng âm có thể được định trước hoặc nó sẽ phát ra âm thanh liên tục cho đến khi Arduino IDE chạy hàm noTone(). Chân digital đó cần được kết nối tới một buzzer hoặc một loa để có thể phát được âm thanh.

lên
2 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Tài liệu kỹ thuật bỏ túi để lập trình Internet of Things - Vận hành, điều khiển và quản lý thiết bị qua Internet trong 1 nốt nhạc

Kính chào quý vị và các bạn!

Lập trình Internet of Things được biết đến là một thứ vô cùng khó khăn và phức tạp. Nơi này, trước đây không phải dành cho tất cả mọi người. Nhưng, để đưa Việt Nam trở thành một cường quốc về công nghệ cao và đi tắt đón đầu nhờ cuộc cách mạng công nghệ 4.0 thì bài toán Internet of Things phải được giải quyết bằng chính trí tuệ của tất cả mọi người. Cuối cùng, để giải quyết được đồ thị Đa dụng và Dễ sử dụng, iNut Node-red IDE đã ra đời, giải pháp cung cấp một phương pháp sáng tạo, cho phép người dùng lập trình ứng dụng IoT bằng những khối lệnh kéo thả với những ví dụ ngay trong app. Ngay cả một học sinh tiểu học học STEM cũng có thể làm được. Hãy cùng khám phá nhé!

lên
16 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.