Đọc dữ liệu từ file Text bằng Visual C# - Hỗ trợ dự án ghi Log

I. Giới thiệu

Ở bài hôm trước, mình có nói cách ghi dữ liệu vào file Text trong Visual C# - cho dự án lưu log. Vậy đã ghi rồi, làm thế nào để đọc??? Bài hôm nay, mình sẽ hướng dẫn cách đọc dữ liệu từ file Text thông qua Visual C# nhé!!!

II. Lớp StreamReader trong C# 

Tương tự như bài trước, để viết dữ liệu vô Text dùng lớp StreamWriter thì ở đây ta dùng StreamReader để đọc dữ liệu trong C#. Lớp StreamReader kế thừa từ lớp abstract cơ sở là TextReader mà biểu diễn một reader để đọc một dãy ký tự. Bảng sau miêu tả một số phương thức được sử dụng phổ biến của lớp StreamReader trong C#:

 

1 public override void Close()

Nó đóng đối tượng StreamReader và Underlying Stream, và giải phóng bất kỳ nguồn hệ thống nào được liên kết với Reader đó

2 public override int Peek()

Trả về ký tự có sẵn tiếp theo nhưng không hủy nó

3 public override int Read()

Đọc ký tự tiếp theo từ Input Stream và tăng vị trí ký tự thêm 1

Để có danh sách đầy đủ các phương thức trong lớp StreamWriter, bạn tham khảo Microsoft Documentation về C#.

III. Tiến hành thôi

Ở bài này, mình cũng làm việc với Console Application...Đã thực hiện Console Application thì Winform quá đơn giản rồi, hihe. 

Để đọc dữ liệu ta có 2 cách: 

C1: Sử dụng StreamReader
FileStream fs = new FileStream(filepath, FileMode.Open);
StreamReader rd = new StreamReader(fs, Encoding.Unicode);

C2: đọc trực tiếp sử dụng lớp File

string[] lines = File.ReadAllLines(filepath);

 

Code mẫu:

C1:

using System;
using System.Collections.Generic;
using System.Linq;
using System.Text;
using System.IO;//Sử dụng thư viện này để làm việc với Stream

namespace ReadText
{
    class Program
    {
        static void Main(string[] args)
        {
            FileStream fs = new FileStream("E:\\test.txt", FileMode.Open);
            StreamReader rd = new StreamReader(fs, Encoding.UTF8);
            String giatri = rd.ReadToEnd();// ReadLine() chỉ đọc 1 dòng đầu thoy, ReadToEnd là đọc hết
            Console.WriteLine(giatri);
            rd.Close();
            Console.ReadLine();
        }
    }
}

C2:

using System;
using System.Collections.Generic;
using System.Linq;
using System.Text;
using System.IO;//Sử dụng thư viện này để làm việc với Stream

namespace ReadText
{
    class Program
    {
        static void Main(string[] args)
        {
            string[] lines = File.ReadAllLines(@"E:\test.txt");
            foreach (string s in lines)
            {
                Console.WriteLine(s);
            }
            Console.ReadLine();
        }
    }
}

Thành quả:

IV. Lời kết

Như vậy, với bài này, các bạn có thể đọc các dữ liệu trong Text phục vụ các dự án ghi log với Arduino. Chúc các bạn thành công!!!

 

lên
23 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Chuyên mục: 
Các dự án được truyền cảm hứng

Bộ điều khiển PID - ứng dụng phần 2 - xe dò line dùng thuật toán PID

Tiép nối bài viết về xe dò line cảm ơn Đỗ Hữu Toàn đã viết hộ mình phần 4. hôm nay mình sẽ làm cho chiếc xe dò line đi mượt và có hồn hơn 

lên
34 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

Lập trình Arduino không cần code với Visuino - Giới thiệu về Visuino - một cách làm khác

Được sự khai sáng và chấp thuận của anh Lê Quốc Chỉ, chạy theo phong trào viết bài nhiều phần cheeky của mấy tiền bối trong cộng đồng trong thời gian gần đây. Mình sẽ viết một chuỗi bài về lập trình Arduino không cần code với Visuino.

lên
30 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Nên chọn Arduino hay Raspberry Pi để phát triển các dự án IoT?

Nếu bạn là người quen thuộc với các dự án điện tử dạng tự làm (Do-It-Yourself hay còn gọi tắt là DIY), có lẽ bạn đã nghe nói về những tính năng tuyệt vời của Arduino và Raspberry Pi. Thậm chí bạn có thể cho rằng 2 nền tảng phần cứng này đang cạnh tranh quyết liệt để giải quyết các vấn đề giống nhau.

lên
47 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Từ khóa: