Giới thiệu Arduino MINI 05

Mô tả dự án: 

Mình xin giới thiệu Arduino Mini 05 là một phiên bản rất nhỏ gọn của Arduino Nano mà không có USB on-board

Tổng quan

Arduino Mini là một board vi điều khiển nhỏ nguyên gốc dựa trên Atmega168, nhưng bây giờ với 328. (datasheet), dự định để sử dụng trên breadboards và khi không gian là một hạn chế. Nó có 14 chân kỹ thuật số đầu vào / đầu ra (trong đó 6 có thể được sử dụng như là đầu ra PWM), 8 đầu vào analog và một bộ dao động tinh thể 16 MHz. Nó có thể được lập trình với các bộ chuyển đổi USB Serial hoặc USB hoặc RS232 để TTL adapter nối tiếp. Mini mới (phiên bản 05) có một gói phần mềm mới cho ATmega328, cho phép tất cả các thành phần để được trên đầu của bảng. Nó cũng có một nút reset trên board . Các phiên bản mới có cấu hình pin tương tự như phiên bản 04.

Cảnh báo

Không cấp điện mini Arduino với hơn 9 volt, hoặc cắm điện ở phía sau: có thể bạn sẽ giết nó.

Vi điều kiển

chíp điều kiển ATmega328
Cấu trúc AVR
Điện áp hoạt động 5v
Bộ nhớ flash 32 KB (trong đó 2KB sử dụng bởi Bootloader)
SRAM 2 KB
Giao động 16 MHZ
Analog I/O chân 8 (trong đó 4 được chia ra thành các chân)
EEPROM 1 KB
Cường độ dòng điện tại mỗi chân I/O 40 mA

Chung

Điện áp đầu vào 7 - 9 v
số chân I/O 22
chân PWM 6
Công suất tiêu thụ 16 mA
PCB Size 18 x 30 mm

  

Chi tiết board

Input and Output

Mỗi trong số 14 chân digital trên Mini có thể được sử dụng như một đầu vào hay đầu ra. Chúng hoạt động ở 5 volts. Mỗi pin có thể cung cấp hoặc nhận được tối đa 40 mA và có một điện trở kéo lên (ngắt kết nối theo mặc định) 20-50 kOhms. Chân 3, 5, 6, 9, 10, và 11 có Kết quả xuất ra PWM; xem chi tiết ở các analogWrite () chức năng. Nếu bất cứ ngoài Mini USB (hay khác) adapter được kết nối với chân 0 và 1, nó sẽ gây trở ngại cho việc giao tiếp USB, ngăn chặn code mới từ được tải lên hoặc truyền qua lại với máy tính. Các Mini có 8 đầu vào analog mỗi trong số đó cung cấp 10 bit độ phân giải (ví dụ: năm 1024 giá trị khác nhau). Đầu vào 0-3 được chia ra trên chân; đầu vào 4-7 yêu cầu hàn vào các lỗ cung cấp. Theo mặc định các đầu vào analog đo từ mặt đất đến 5 volts, mặc dù là nó có thể thay đổi các đầu trên của phạm vi của nó bằng cách sử dụng pin Aref và một số mã ở mức độ thấp.

Programming

Arduino Mini có thể được lập trình với phần mềm Arduino. Để nạp chương trình Arduino Mini, bạn sẽ cần một bộ chuyển đổi USB Serial hoặc USB hoặc RS232 để TTL adapter nối tiếp. Các ATmega328 trên Arduino Mini đi kèm preburned với một Bootloader cho phép bạn tải lên mã mới cho nó mà không sử dụng một hệ thống lập trình trong. Các Bootloader giao tiếp bằng cách sử dụng giao thức STK500 gốc. Bạn cũng có thể bỏ qua các Bootloader và chương trình ATmega328 với ICSP

Pin Out

Lưu ý: những thay đổi sơ đồ chân từ phiên bản 03 đến phiên bản 04 của Mini, hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng các sơ đồ.

Sơ đồ chân Arduino MINI 03 Sơ đồ chân Arduino MINI 04 và 05

lên
29 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các dự án được truyền cảm hứng

Select any filter and click on Apply to see results

Các bài viết cùng tác giả

Làm xe dò line với module tự làm. Phần 3 - Làm mạch cầu H với L9110H

Bài viết tiếp tục phần 3 của dự án Làm xe dò line với module tự làm. Phần 2 - Làm module dò line. Mình lại tiếp tục hướng dẫn các bạn chế tạo một mạch cầu H đơn giản cho những dự án " bé " với yêu cầu thấp là để điều kiển động cơ đơn thuần :V với IC L9110H

lên
27 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Gửi và nhận dữ liệu từ arduino và smartphone qua bluetooth

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn dùng smartphone làm MONITOR hoặc vừa MONITOR vừa điều kiển thiết bị, một ví dụ cực đơn giản.

lên
45 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.