Giới thiệu về Arduino Pro Micro - Giải thưởng top 3 trong kỳ

I. Giới thiệu

Hôm nay, mình sẽ giới thiệu với các bạn về board xử lý Arduino Pro Micro. Nó được dùng để phát thưởng cho bạn top 3 trong kỳ, nhưng vì độ "hiếm" và "độc" của nó, nên có nhiều bạn chưa biết. Vì thế bài viết dưới đây của mình giúp phân tích rõ hơn về Arduino Pro Micro.

II. Tổng quan về Arduino Pro Micro

a. Sơ bộ

Arduino Pro Micro dùng vi xử lý ATmega32u4, phiên bản Arduino Micro được sản xuất với sự hợp tác giữa Arduino và Adafruit. Board gồm có 20 chân Input / Output (7 chân PWM, 12 chân Analog), sử dụng thạch anh 16MHZ, Micro USB, Chân ICSP, và nút reset. Board có tất cả các chức năng của vi xử lý. Arduino Micro gần giống như board Aruino Leonardo cùng sử dụng chip vi xử lý ATmega32u4 tích hợp chuẩn kết nối USB, không cần sử dụng đến chip USB khác ( tiến bộ hơn con Arduino Mini 05 của bạn Thái nhé!!! hehe). Board có thể sử dụng các chức năng đặc biệt như giả lập bàn phím, chuột vitual Serial/ COM port mà các board thông dụng như Uno hay Mega không có. Ngoài ra nó còn có thể chống cấp ngược điện áp nên không dễ die như anh Nano đâu ạ!!! hehe

b. Thông số kỹ thuật của Arduino Pro Micro

Chip  ATmega32u4
Nguồn vào đề nghị  6-9V
Dòng tối đa chân 5V 500mA
Dòng tối đa chân I/O 30mA
Số chân Digital I/O 14 chân (5 chân PWM)
Số chân Analog 4 chân
Bộ nhớ Flash 32kb
Giao động 16MHZ
SRAM 2kb
EEPROM 1kb
Kích thước 33 x 18 x 6mm
USB HID

c. Điểm nổi bật

Arduino Pro Micro nó giống với Arduino Pro Mini nhưng ở đây sử dụng chip ATMega32u4 có hỗ trợ USB giúp nó linh hoạt hơn hẳn so với Pro mini, nên nạp code không cần dùng thêm bộ chuyển đổi USB. Arduino Pro Micro được hỗ trợ từ Arduino IDE V1.0.1 trở lên, nên việc lập trình với nó cũng rất đơn giản. Ngoài ra Board có thể sử dụng các chức năng đặc biệt như giả lập bàn phím, chuột vitual Serial/ COM port mà các board thông dụng như Uno hay Mega không có, hay có thể làm dùng thiết bị HID để tấn công máy tính dùng Teensy HID thì quả thật tuyệt vời!!!

d. Sơ đồ chân

III. Lời kết

Qua bài viết này, bạn đã thấy được độ "bá đạo" của Arduino Pro Micro chưa ạ? Đó là lý do vì sao nó được dùng làm phần thường của top 3 kỳ đấy!!! Chúc các bạn thành công, và ủng hộ những bài viết của mình nhé!!!

lên
29 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các dự án được truyền cảm hứng

Select any filter and click on Apply to see results

Các bài viết cùng tác giả

Ô tô điều khiển bằng Android dùng mạch cầu H L298

Trong thời gian tham gia cộng đồng vừa qua, mình thấy có rất nhiều bài viết nói về cách điều khiển Ô tô bằng Android như dùng Shield Điều khiển động cơ,...Nhưng chưa thấy có bài viết nào nói rõ về cách điều khiển Ô tô bằng mạch cầu H cả. Vì vậy, hôm nay mình viết bài này để làm rõ vấn đề này!!!

lên
28 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Hướng dẫn tạo Server OpenVPN trên Raspberry PI 2

Như các bạn đã biết, raspberry pi có những khả năng kỳ diệu như: đóng vai trò là 1 vi xử lý, khả năng làm đầu HD Player,....rất tốt. tuy nhiên khẳ năng của Raspberry Pi  không chỉ dừng lại ở đó , Raspberry PI 2 còn làm được rất nhiều việc ví dụ như làm một mini server. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo một server OpenVNP ngay trên Raspberry PI 2.

lên
10 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.