Giới thiệu về Arduino 101

Giới thiệu

Xin chào các bạn. Hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn một phiên bản arduino khá thú vị. Đó chính là Arduino 101. Chúng ta có thể nói rằng nó chính là phiên bản UNO nâng cấp. Vậy nó nâng cấp những gì chúng ta cùng tìm hiểu.

Tổng quan

Arduino 101 mang đến hiệu năng và công suất tiêu thụ thấp bởi việc sử dụng vi điều khiển của Intel Curie. Nó được tích hợp Blutooth LE (Chắc giống chức năng của VBLUNO của VNG nhỉ), rất thích hợp cho các dự án giao tiếp với điện thoại thông minh và máy tính. Ngoài Blutooth LE, nó còn được tích hợp thêm cảm biến gia tốc 6 trục/gyro cho phép xây dựng một loạt ứng dụng sử dụng chuyển động. Nếu bạn đã quen thuộc với Uno, phiên bản Arduino 101 là một bước kế tiếp hợp lý và có thêm khả năng thú vị. 

Thông số kỹ thuật

Arduino 101 sử dụng vi điều khiển Curie với 2 lõi nhỏ: Một lõi X86 (Quark), một lõi 32bit ARC và chạy ở tốc độ 32 MHZ. Với việc sử dụng 2 lõi nó có thể thực hiện được các nhiệm vụ đòi hỏi khắc khe nhất.

Vi điều khiển Intel Curie
Điện áp hoạt động 3.3V (5V ở các chân I / O)
Điện áp đầu vào (đề nghị) 7-12V
Điện áp đầu vào (giới hạn) 7-20V
Số I / O Pins 14 (trong đó có 4 chân PWM)
Số I / O PWM Pins 4
Số pin Ananlog 6
Dòng điện tại mỗi I / O Pin 4 mA
Bộ nhớ Flash 196 kB
SRAM 24 kB
Tốc độ 32MHz
Tính năng, đặc điểm Bluetooth LE, gia tốc 6 trục / gyro
Chiều dài 68,6 mm
Chiều rộng 53,4 mm

Kết luận

Theo như trang Arduino.cc thì dòng chíp Curie vẫn đang được phát triển và điều này sẽ mang lại nhiều tính năng mới trong tương lai gần. Nếu bạn là người mới đến Arduino thì 101 là một bản tuyệt vời mà bạn cần để mắt tới.
Chúc các bạn lập trình, sáng tạo thật vui và có nhiều phát minh, sáng chế và dự án bổ ích, thú vị để cùng chia sẻ cho mọi người trong cộng đồng chúng ta.
 

Dịch từ: store.arduino.cc

lên
13 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Từ khóa: 
Các dự án được truyền cảm hứng

Bộ điều khiển PID - ứng dụng phần 2 - xe dò line dùng thuật toán PID

Tiép nối bài viết về xe dò line cảm ơn Đỗ Hữu Toàn đã viết hộ mình phần 4. hôm nay mình sẽ làm cho chiếc xe dò line đi mượt và có hồn hơn 

lên
34 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

Tự làm Xe điều khiển từ xa bằng Remote TV - Điều khiển xe bằng Hồng Ngoại khó hay dễ?

Đây là bài viết đầu tiên của mình nên có sai sót gì mong mọi người đóng góp. Vào vấn đề thôi ! Hiện nay, trên cộng đồng của mình đã có bài viết hướng dẫn làm xe điều khiển với cách điều khiển là dùng sóng nrf hoặc sóng bluetooth. Hôm trước mình đọc bình luận của một bạn, bạn ấy nói rằng bạn chỉ có 1 con arduino và cũng không có sờ-mát-phôn(Mình cũng thế :D), nên không thể sử dụng 2 cách điều khiển trên. Vì vậy hôm nay mình xin viết bài viết hướng dẫn làm xe điều khiển bằng remote TV (Nói chính xác hơn là bằng tín hiệu hồng ngoại) nhằm giúp cho các bạn có số phận như mình và bạn ấy.

lên
32 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Lập trình Arduino không cần viết code - Phần 9: Điều khiển motor với module L298

Đây là phần 9 của chuỗi bài viết "Lập trình Arduino không cần viết code"

- Xem lại phần 8 tại đây

Ở phần 9 này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách điều khiển motor bằng mdule L298.

lên
14 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.