Lập trình Arduino không cần viết code - Phần 10: Tạo âm thanh với buzzer

Đây là phần 10 của chuỗi bài viết "Lập trình Arduino không cần viết code"

- Xem lại phần 9 tại đây

Xin chào các bạn, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách phát âm thanh với buzzer. Qua phần này, bạn hoàn toàn có thể tự tạo cho mình một bản nhạc theo phong cách Arduino :)).

Buzzer là gì

Buzzer còn gọi là loa mini hay còi báo. Nó dùng để phát ra các âm thanh. Nó gồm 2 chân: Chân GND nối GND arduino và chân tín hiệu nối pin arduino. Ta sẽ lập trình để nó phát ra cao độ hay cường độ hay âm sắc gì đó thay đổi (Mù âm nhạc) từ đó tạo ra những bản nhạc thú vị mang phong cách arduino.

Thực hành

Chuẩn bị

Lắp mạch theo sơ đồ sau.

Lập trình với mBlock

Chọn arduino Mode, lập trình theo sơ đồ sau. Giải thích về đối tượng buzzer: Gồm 3 thông số là pin nối buzzer, nốt cần phát, độ dài nốt (Tức nốt đen, nốt trắng, nốt móc đơn gì ý). Để thêm dài và phong phú, bạn cho thêm nhiều vào, nhưng coi chừng hết flash nha :3.

Ok, úp code và tận hưởng.

Lập trình với Arduino IDE

Code đây nè:

void setup(){
    pinMode(12,OUTPUT);
}

void loop(){
    tone(12,220,125);
    delay(125);
    tone(12,2093,250);
    delay(250);
    tone(12,82,125);
    delay(125);
}

Kết luận

Như vậy là xong rùi ó. Nhưng lỡ như bnaj không có buzzer thì sao, chả sao cả bởi vì bạn có thể thay thế bằng 2 cái tai nghe của tai nghe điện thoại (Tai nghe thôi nha không lấy phần ghi âm) hay thậm chí là cái loa mini. Bởi vì bản chất của chúng đều là loa cả thôi :D. Cảm ơn đã theo dõi, tạm biệt. Thấy hay thì cho cái Rate Note.

lên
20 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các dự án được truyền cảm hứng

Select any filter and click on Apply to see results

Các bài viết cùng tác giả

Tổng quan về cách sử dụng Module 4 LED 7 đoạn - Phần 1

Xin chào mọi người! Sau khi tìm hiểu led 4 đoạn, mình thấy rằng nó rất đa dạng, có khá nhiều loại với sơ đồ pinout khác nhau. Nên mình sẽ viết chuỗi bài "Tổng quan về cách sử dụng Module 4 LED 7 đoạn" để giúp cho những ai đang nghiên cứ led 7 đoạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu chúng. Ở phần 1 này mình sẽ đưa ra nền tảng cơ bản về led 7 đoạn và cách tra pinout.

lên
14 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Lập trình Arduino không cần viết code - Phần 13: Tạo hàm điều khiển bộ phận di chuyển sử dụng L298

Đây là phần 13 của chuỗi bài viết "Lập trình Arduino không cần viết code"

- Xem lại phần 12 tại đây

Ở phần trước, mình đã hướng dẫn các bạn tạo một hàm giúp điều khiển motor dễ dàng hơn, và mục đích của phần đó chính là tạo hàm của phần này. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo hàm điều khiển bộ phận di chuyển sử dụng module L298. Với hàm này bạn có thể ứng dụng nó làm các dự án xe hay robot di chuyển bằng bánh xe sử dụng module L298 để điều khiển.

lên
12 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.