LED_3_BITMATH_AND_SERIAL

Gợi ý ngắn: 
Làm nhấp nháy 3 con led liên tục
Cấp độ: 

Lần lượt dùng 3 chân digital 2, 3, 4 và 3 bit trong 1 byte để điều khiển 3 con led này. Nghĩa là bạn phải dùng hàm for kiểm tra 3 bit bất kỳ trong 1 byte từ đó điều khiển 3 đèn LED này. Tuy nhiên, việc bạn sử dụng hay không sử dụng hàm for không quá quan trọng. Mục đích của bài viết này là để làm khó bạn để bạn có thể vận dụng bit math vào việc lập trình.

  • Sử dụng Serial ở baudrate 9600
  • Sử dụng 3 bit đầu (0, 1, 2) trong 1 byte để điều khiển sự sáng của led.
  • Nhập một chữ cái bất kỳ trong bảng mã ANSII qua serial để thay đổi giá trị trong byte điều khiển LED.

ĐỆ TRÌNH BÀI GIẢI NGAY

Điểm: 
9
Các bài viết cùng tác giả

Lưu các biến CHỈ ĐỌC với PROGMEM

Trong bài Tiết kiệm RAM trong Arduino?, chúng ta đã biết cách lưu chuỗi hằng vào bộ nhớ FLASH thay cho việc lưu hết bọn chúng vào RAM. Như vậy, một hằng chuỗi có thể được lưu vào bộ nhớ FLASH thay vì lưu vào RAM. Vậy, câu hỏi đặt ra là, những biến hằng khác (hằng số, hẳng mảng, hẳng số thực) có thể được lưu vào FLASH thay vì vào RAM hay không?

Trong thực tế, các biến hằng (trừ hằng chuỗi) hầu hết chỉ tốn vài chục byte để lưu trữ nên RAM, nên chúng ta cũng chưa gặp vấn đề gì trong việc lưu trữ hằng số hay hằng mảng cả. Nhưng thỉnh thoảng, có những lúc, ta phải tìm cách lưu trữ chúng ở một nơi khác, ví dụ Bài 12: Phát nhạc bằng Arduino với một cái loa hoặc buzzer.

Chần chừ gì nữa, biết muốn phám khá khả năng của Arduino - hay không?

lên
8 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.