Một ngày trải nghiệm cảm biến iNUT cho Arduino ứng dụng trong điều khiển từ xa bằng internet:

I. Tính thực tiễn của việc áp dụng iNut cảm biến điều khiển từ xa:

Ngày nay với sự phát triển mạnh của công nghệ đặc biệt là việc ứng dụng IOT vào trong đời song chúng ta thì việc điều khiển từ xa bằng internet vô cùng phổ biến điển hình trong các dự án nhà thông minh, xe điều khiển từ xa, điều hòa, đèn,…. Điều khiển từ xa có thể bằng 2 cách chính 1 là bằng thiết bị, 2 là bằng cảm biến. Nhưng do yêu cầu từ thị trường cũng như việc mở rộng của công nghệ thì inut cảm biến hỗ trợ mọi loại cảm biến cũng như đáp ứng mọi loại công nghệ như: digital, analogue, serial,…

Sau khi trải nghiệm qua loại cảm biến này mình nhận thấy đây là 1 loại cảm biến dễ sử dụng cũng như dễ lập trình cho các bạn nào có niềm đam mê muốn tạo dự án IOT vì thao tác vô cùng dễ dàng.

Không chỉ vậy còn có 1 trang viết rất kỹ về cách cài đặt cũng như khởi tạo cho inut cảm biến được đội ngũ kỹ thuật viên của công ty.

II. Cảm nhận sau khi trải nghiệm dự án:

Sau khi trải nghiệm thực hiện dự án mình đã nhận ra những ưu điểm sau:

  • Giao diện bắt mắt dễ thao tác, trẻ em cũng có thể thao tác được từ đó ta nhận thấy với giao diện này chúng ta sẽ dễ dàng tiếp cận với dự án iot nhanh hơn.

  • Sau khi hoàn tất bằng cách nạp code từ Arduino sau đó nhấp deploy nếu thành công nhấn vào daskboard chọn mũi tên bên dưới chữ Daskboard sẽ ra một giao diện như vậy.

  • Khi gõ lệnh LED ON thì đèn led sáng lên.

  • Ta có thể thấy việc thao tác vô cùng dễ dàng bật tắt led qua đó cho thấy việc hiệu quả trong việc điều khiển. không những vậy inut cảm biến cũng có một vài ví dụ cụ thể đã được nêu trên Arduino.vn.

 

khi bật LED ON

  • Khi ta nhập lệnh LED ON đèn sáng và khi ta nhập lệnh LED OFF thì đèn tắt. Đây chỉ là 1 ví dụ nhỏ còn có 1 vài dự án IOT khác mà các bạn có thể tham khảo qua đường link sau. Đây cũng là đường link cho mọi người có thể cài đặt và khởi tạo ban đầu của 1 dự án.

image
lên
8 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các dự án được truyền cảm hứng

Select any filter and click on Apply to see results

Các bài viết cùng tác giả

Ứng dụng iNut cảm biến trong việc đo đếm chỉ số điện

Việc đo đếm điện năng và quan sát sự ổn định của các chỉ số điện vô cùng quan trọng để hỗ trợ cho việc vận hành và bảo trì trong các hệ thống điện cho các dự án. Nay iNut cảm biến sẽ hỗ trợ cho các .bạn tập các làm 1 dự án IOT về việc đo đếm và giám sát các chỉ số điện

lên
5 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.