Thay đổi về chức năng trên website Arduino.vn

Các thay đổi trên trang Arduino.vn qua các phiên bản

Phiên bản 1.0 - Hoàng Sa

  • Hệ thống quản lý hình ảnh kImageManager sử dụng mô hình điện toán đám mây lưu trữ hình ảnh
  • Sử dụng hệ thống duyệt bài viết nhiều lớp, cho phép có nhiều biên tập viên viết bài ở các mức độ khác nhau.
  • Sử dụng CloudFlare tăng tốc truy cập các nội dung tĩnh.
  • Tự động lưu bài khi đang viết, bài không bị mất do đóng trình duyệt đột ngột.
  • Xem tốt trên máy tính PC, điện thoại thông minh, máy tính bảng.
  • Tích hợp đăng nhập bằng Facebook và gửi bình luận thông qua Disqus.

Phiên bản 2.0 - Bính Thân

  • Hệ thống điểm cộng đồng đánh giá sự đóng góp của thành viên.
  • Hệ thống bài viết Thành quả, Đề thi Đáp án.
  • Hệ thống menu dưới toàn bộ hệ thống bài viết thông thường và thành quả sản phẩm.
  • Chỉnh sửa các lỗi hiển thị video, codebender, bảng trên điện thoại.
  • Hệ thống mẹo gợi ý.
  • Hệ thống bài tập.
  • Tổng hợp các bài viết để giúp các bạn tự học Arduino.
  • Cập nhập các tài liệu hướng dẫn trên Cộng đồng, bao gồm: Hướng dẫn đăng bài, Điểm cộng đồng là gì.
  • Tích hợp hệ thống slide flexslider và hệ thống ảnh đám mây kImageManager.
  • Tích hợp hệ thống like facebook dưới mỗi bài viết.

2.0.1

  • Chỉnh lại nút like cho chế độ Rate Note
  • Cập nhập thêm một số CTV mới.

2.0.2

  • Thêm nút điểm cộng đồng trên thanh điều hướng

2.0.3

  • Thêm loại bài Tutorial

2.1 - Arduino Day

2.2 - Tăng tốc

  • Nâng cấp giao diện Arduino.vn lên responsive với việc tích hợp cả 3 giao diện trong một. Hướng đến sự tương tác giữa người dùng và hệ thống cộng đồng online!

2.3 - Chia sẻ tình yêu với Arduino

2.3.1

  • Cập nhập điều hướng trên trang chủ với presenter đẹp mắt.
  • Cập nhập giao diện trang "Tự học Arduino"
lên
7 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

Lưu các biến CHỈ ĐỌC với PROGMEM

Trong bài Tiết kiệm RAM trong Arduino?, chúng ta đã biết cách lưu chuỗi hằng vào bộ nhớ FLASH thay cho việc lưu hết bọn chúng vào RAM. Như vậy, một hằng chuỗi có thể được lưu vào bộ nhớ FLASH thay vì lưu vào RAM. Vậy, câu hỏi đặt ra là, những biến hằng khác (hằng số, hẳng mảng, hẳng số thực) có thể được lưu vào FLASH thay vì vào RAM hay không?

Trong thực tế, các biến hằng (trừ hằng chuỗi) hầu hết chỉ tốn vài chục byte để lưu trữ nên RAM, nên chúng ta cũng chưa gặp vấn đề gì trong việc lưu trữ hằng số hay hằng mảng cả. Nhưng thỉnh thoảng, có những lúc, ta phải tìm cách lưu trữ chúng ở một nơi khác, ví dụ Bài 12: Phát nhạc bằng Arduino với một cái loa hoặc buzzer.

Chần chừ gì nữa, biết muốn phám khá khả năng của Arduino - hay không?

lên
8 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

kQuayTayLED

Rất cảm ơn Huy đã giành thời gian dịch và chai sẻ đến bài viết này. Mong trong thời gian tới, Huy hướng dẫn anh em làm phần quay nữa thì quá tuyệt. Chứ bây giờ, mình quay tay mỏi quá đi à yes.

lên
9 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.