Chương trình mẫu

 

Đây là tập hợp các chương trình mẫu đơn giản giúp bạn tập làm quen với Arduino. Bạn hãy bắt đầu từ những bài cơ bản đầu tiên, khi đã thành thục, hãy chuyển sang các bài tiếp theo.

Nếu có thắc mắc gì, bạn hãy nhanh chóng đặt câu hỏi ngay phía dưới bài viết để được mọi người cùng hỗ trợ, thảo luận.

Chương trình mẫu hiện gồm có 3 mục

  • Level: Beginner - Vỡ lòng: những bài viết tại đây giúp cho người mới bắt đầu nghiên cứu Arduino có thể tiếp cận với nó dễ dàng hơn.
  • Level: Intermediate - Có kiến thức cơ bảnnếu bạn đã tự tin với kiến thức căn bản của mình, hãy thử sức tại cấp độ khó hơn này. Bạn sẽ nhận thấy Arduino có rất nhiều ứng dụng chứ không chỉ đơn thuần là những bài học lí thuyết suông như phần trước.
  • Level Advanced - Nâng cao: trình bày các kiến thức tối ưu hóa, chuyên sâu cũng như những ứng dụng thực tiễn của Arduino.
lên
21 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

Arduino UNO R3 là gì?

Nhắc tới dòng mạch Arduino dùng để lập trình, cái đầu tiên mà người ta thường nói tới chính là dòng Arduino UNO. Hiện dòng mạch này đã phát triển tới thế hệ thứ 3 (R3). Bạn sẽ bắt đầu đến với Arduino qua thứ này. Bạn có thể dùng Arduino Nano cũng được nhưng tôi khuyên bạn nên dùng cái này.

lên
76 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Bài 10: Đếm số lần nhấn một button - ButtonStateChange

Nếu bạn đã đọc qua Bài 3: Xác định trạng thái của một nút nhấn (button) thì chắc hẳn bạn đã biết cách sử dụng một button. Nhưng đôi khi bạn muốn button của bạn đặc biệt hơn một tí, chẳng hạn như là nhấn vài ba lần thì mới thực hiện chức năng của nó. Để làm được điều này, bạn cần biết được lúc nào button được nhấn và lúc nào button được thả ra, và đếm số lần. Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn bạn giải quyết vấn đề này.

lên
27 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.