ksp gửi vào
- 8984 lượt xem
Hãy tìm kiếm câu trả lời trong mục bình luận, vì có thể đã có thành viên gặp vấn đề giống bạn để có câu trả lời nhanh nhất!
Cộng đồng Arduino Việt Nam
Hãy giúp arduino.vn chia sẻ bài viết để nhiều dự án hay xuất hiện ở đây hơn
ksp gửi vào
Hãy tìm kiếm câu trả lời trong mục bình luận, vì có thể đã có thành viên gặp vấn đề giống bạn để có câu trả lời nhanh nhất!
ksp gửi vào
Qua quá trình làm việc với Arduino, mình thấy có một giải pháp rất hay về việc sử dụng button với Arduino. Đó là chỉ cần sử dụng một chân analog với các nút nhấn và các điện trở có trị số khác nhau, ta có thể làm ra một bàn phím. Qua bài viết này, mình xin chia sẻ thư viện mình mới viết cho vấn đề này.
ksp gửi vào
Có bao giờ bạn tự hỏi: "Dự án của mình làm tốt thế này, chạy ngon lành rành rành thế này, chắc không có bugs đâu?". Thực sự, nếu dự án của bạn không có phần xử lý số thực chấm động trong đó thì mình nghĩ phần code của bạn sẽ hoạt động ngon lành theo thời gian. Nhưng mà có số thực thì từ từ, chúng ta cần xét lại code. Trước đây, có một số bạn nhắn tin riêng hỏi mình về code với điểm chung là "code mình chạy ngon lành lúc đầu, sau đó bị lỗi, không rõ nguyên nhân". Loại trừ các phần code logic sai ra, thì hầu hết đều là do lỗi khi xử lý số chấm động mà không quan tâm đến nền tảng lập trình bên dưới! Mà cũng đúng, chúng ta rất dễ bị đánh lừa bởi chính đoạn code chúng ta viết. Vì nó có báo lỗi biên dịch đâu mà, kaka. Qua bài viết này, mình muốn phân tích và cùng các bạn rút kinh nghiệm về số chấm động float, cách hạn chế lỗi sai với số chấm động.
Hãy trở thành thành viên của Cộng đồng Arudino Việt Nam để mở khóa chức năng này.