ksp gửi vào
- 68537 lượt xem
Giới thiệu
Là một kiểu dữ liệu biểu diễn số nguyên nằm trong khoảng từ 0 đến 255. Bạn sẽ mất 1 byte bộ nhớ cho mỗi biến mang kiểu byte
Ví dụ
byte a = 123; //khai báo biến a mang kiểu byte, có giá trị là 123
Cộng đồng Arduino Việt Nam
Bài viết truyền cảm hứng cho bạn? Hãy làm theo và đóng góp lại cho tác giả tại đây.
ksp gửi vào
Là một kiểu dữ liệu biểu diễn số nguyên nằm trong khoảng từ 0 đến 255. Bạn sẽ mất 1 byte bộ nhớ cho mỗi biến mang kiểu byte
byte a = 123; //khai báo biến a mang kiểu byte, có giá trị là 123
ksp gửi vào
Đúng như tiêu đề mình đã trình bày, hôm nay chúng ta sẽ đi tìm lời giải cho bài toán trên. Qua bài viết này ngoài việc tự trả lời câu hỏi vừa được nêu ra, mình còn mong muốn hướng các bạn đến khái niệm "Học để ứng dụng và đọc để sáng tạo"! Từ đó, bạn sẽ học thêm một kĩ năng mềm đó là "bóc tách" vấn đề của một "bài toán thực tế".
ksp gửi vào
Để định nghĩa 1 kiểu số thực, bạn có thể sử dụng kiểu dữ liệu float. Một biến dùng kiểu dữ liệu này có thể đặt một giá trị nằm trong khoảng -3.4028235E+38 đến 3.4028235E+38. Nó chiếm 4 byte bộ nhớ.
Hãy trở thành thành viên của Cộng đồng Arudino Việt Nam để mở khóa chức năng này.