constrain()

Giới thiệu

Bắt buộc giá trị nằm trong một khoảng cho trước.

Cú pháp

constrain(x, a, b)

Tham số

x: giá trị cần xét

a: chặn dưới (a là giá trị nhỏ nhất của khoảng)

b: chặn trên (b là giá trị lớn nhất của khoảng)

Trả về

x: nếu a <= x <= b

a: nếu x < a

b: nếu x > b

Ví dụ

int sensVal = analogRead(A2);
sensVal = constrain(sensVal, 10, 150);
//Giới hạn giá trị sensVal trong khoảng [10,150]

 

Reference Tags: 
lên
4 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

Cách tự "hack" điều khiển thiết bị điện trong nhà chỉ với 30 phút

Một thiết bị điện thông minh hiện đại là phải "có thể lập trình được" để có thể làm theo ý mình. Với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, những sản phẩm IoT hiện này đã rất phổ biến. Những ý tưởng tưởng chừng như "điên rồ" trước đây thì nay đã trở thành hiện thực. Hãy cùng tôi "hack" vào cái công tắc điện trong nhà và dùng những tấm thẻ RFID để bật tắt điện trong nhà nhé.

lên
4 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Tự làm game Snake - Rắn ăn mồi với Arduino - Ví dụ về việc sử dụng thư viện XỬ LÝ BẤT ĐỒNG BỘ

Nếu là một người theo dõi cộng đồng Arduino Việt Nam trong thời gian dài, bạn sẽ để ý rằng, mảng Game là một mảng nhận đươc khá ít sự quan tâm vì độ khó của nó. Điển hình là chỉ có bài viết hướng dẫn làm game Flappy bird và Cá ăn mồi của bạn nguoimegame. Tuy nhiên, hôm nay, khi mình cảm thấy đã đủ lượng kiến thức và lượng thư viện nền tảng mình đã viết trước đó, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách viết một game đơn giản với Arduino.

lên
19 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.