goto

Giới thiệu

Nó có nhiệm vụ tạm dừng chương trình rồi chuyển đến một nhãn đã được định trước, sau đó lại chạy tiếp chương trình!

Cú pháp

label: //Khai báo một nhãn có tên là label

goto label; //Chạy đến nhãn label rồi sau đó thực hiện tiếp những đoạn chương trình sau nhãn đó

Thủ thuật

Không nên dùng lệnh goto trong chương trình Program hay bất cứ chương trình nào sử dụng ngôn ngữ C. Nhưng nếu sử dụng một cách khôn ngoan bạn sẽ tối ưu hóa được nhiều điều trong một chương trình!

Vậy nó hữu ích khi nào, đó là lúc bạn đang dùng nhiều vòng lặp quá và muốn thoát khỏi nó một cách nhanh chóng!

Ví dụ

for(byte r = 0; r < 255; r++){
    for(byte g = 255; g > -1; g--){
        for(byte b = 0; b < 255; b++){
            if (analogRead(0) > 250){ goto bailout;}
            //thêm nhiều câu lệnh nữa
        }
    }
}
bailout:

 

lên
6 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

char

Kiểu dữ liệu này là kiểu dữ liệu biểu diễn cho 1 KÝ TỰ (nếu bạn cần biểu diễn một chuỗi trong chương trình Arduino - bạn cần sử dụng kiểu dữ liệu String). Kiểu dữ liệu này chiếm 1 byte bộ nhớ!

lên
2 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Cài đặt NodeJS trên Windows - mô hình môi trường IOT chuyên nghiệp

NodeJS là một hệ sinh thái Javascript mà ở đó bạn có thể lập trình nó như mọi ngôn ngữ lập trình nhúng như C++, python,... nó cũng có thể chạy đa nền tàng như Java vậy đó nhé. Nhưng luôn ghi nhớ Javascript và Java là khác nhau bạn nhé. Nodejs được xây dựng trên bộ Javascript engine V8 của Google. Mình sẽ không nói quá nhiều về chuyên môn trong bài viết này vì nó sẽ đi lệch định hướng của cộng đồng Arduino Việt Nam và cũng có rất nhiều cộng đồng NodeJS ở Việt Nam sẽ giúp bạn am tường hơn về NodeJS. Qua bài viết này, mình mong muốn bạn sẽ biết cách cài đặt NodeJS và giúp bạn thấy được tiềm năng IOT của nó.

lên
35 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.