goto

Giới thiệu

Nó có nhiệm vụ tạm dừng chương trình rồi chuyển đến một nhãn đã được định trước, sau đó lại chạy tiếp chương trình!

Cú pháp

label: //Khai báo một nhãn có tên là label

goto label; //Chạy đến nhãn label rồi sau đó thực hiện tiếp những đoạn chương trình sau nhãn đó

Thủ thuật

Không nên dùng lệnh goto trong chương trình Program hay bất cứ chương trình nào sử dụng ngôn ngữ C. Nhưng nếu sử dụng một cách khôn ngoan bạn sẽ tối ưu hóa được nhiều điều trong một chương trình!

Vậy nó hữu ích khi nào, đó là lúc bạn đang dùng nhiều vòng lặp quá và muốn thoát khỏi nó một cách nhanh chóng!

Ví dụ

for(byte r = 0; r < 255; r++){
    for(byte g = 255; g > -1; g--){
        for(byte b = 0; b < 255; b++){
            if (analogRead(0) > 250){ goto bailout;}
            //thêm nhiều câu lệnh nữa
        }
    }
}
bailout:

 

lên
6 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

CCA - Vòng 2 chính thức bắt đầu

Như vậy là đại diện BQT đã gửi mail thông báo đến đại diện của tất cả 15 ý tưởng của cuộc thi Creative Contest with Arduino.VN - Cuộc thi Sáng tạo với Arduino.vn (CCA). Hôm nay là ngày 12/01/2016. Các bạn còn chần chừ gì nữa mà không chỉnh sửa để nâng cấp dự án của mình, từ đó đăng ký lại dự án tại link trong mail mà BTC gửi chứ cheeky

lên
4 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Điều khiển NHIỀU NÚT BẤM chỉ với một chân của Arduino

Qua quá trình làm việc với Arduino, mình thấy có một giải pháp rất hay về việc sử dụng button với Arduino. Đó là chỉ cần sử dụng một chân analog với các nút nhấn và các điện trở có trị số khác nhau, ta có thể làm ra một bàn phím. Qua bài viết này, mình xin chia sẻ thư viện mình mới viết cho vấn đề này.

lên
14 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.