goto

Giới thiệu

Nó có nhiệm vụ tạm dừng chương trình rồi chuyển đến một nhãn đã được định trước, sau đó lại chạy tiếp chương trình!

Cú pháp

label: //Khai báo một nhãn có tên là label

goto label; //Chạy đến nhãn label rồi sau đó thực hiện tiếp những đoạn chương trình sau nhãn đó

Thủ thuật

Không nên dùng lệnh goto trong chương trình Program hay bất cứ chương trình nào sử dụng ngôn ngữ C. Nhưng nếu sử dụng một cách khôn ngoan bạn sẽ tối ưu hóa được nhiều điều trong một chương trình!

Vậy nó hữu ích khi nào, đó là lúc bạn đang dùng nhiều vòng lặp quá và muốn thoát khỏi nó một cách nhanh chóng!

Ví dụ

for(byte r = 0; r < 255; r++){
    for(byte g = 255; g > -1; g--){
        for(byte b = 0; b < 255; b++){
            if (analogRead(0) > 250){ goto bailout;}
            //thêm nhiều câu lệnh nữa
        }
    }
}
bailout:

 

lên
6 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

Tự làm thiết bị bật tắt đèn điều khiển qua phần mềm iNut trên Android và iPhone

Điều khiển thiết bị điện trong nhà là một trong những mong muốn cháy bỏng nhất của mình trong quá trình tìm tòi và nghiên cứu phát triển Arduino. Với board mạch ESP8266, ước mong của mình đã trở thành hiện thực. Và mình đã thực hiện hóa nó qua dự án iNut. Và đây là thời điểm hoàn hảo để triển khai dự án điều khiển thiết bị điện trong nhà này. Hãy cùng khám phá nhé.

lên
10 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Làm hiệu ứng LED nhấp nháy rượt đuổi nhau đơn giản với 5 LED

Nhằm mang đến một ví dụ vui về các đèn LED, mình đã viết bài này. Hi vọng, các newbie cảm thấy thích thú với những gì Arduino làm được và cùng chúng tớ phát triển Arduino. Đây là một ví dụ cực kì dễ vì vậy đừng ngại gì mà không lắp thử, bạn nhé!

lên
14 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.